Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.09.2004, Síða 151

Skírnir - 01.09.2004, Síða 151
tengd ust mál fræði iðk un en öðl uðust mis mun andi áherslu eft ir því sam - hengi sem þeir voru sett ir í hverju sinni. Í þriðja hluta leit ast Guð rún svo við að tengja sam an fræði og kveð - skap og enn rek ur hún mik il væg an varnagla (bls. 200) og minn ir les anda á að hún tek ur ein ung is til um ræðu þann kveð skap sem sýni leg ur er í rit - heim ild um. Í 5. kafla („The or et ical Discussion of the Kenn ing“) tek ur hún upp þráð inn úr 3. kafla og lít ur á það hvern ig fjall að er um skálda - mál ið í Skáld skap ar mál um. Hún bend ir á að um fjöll un inni um kenn ing - ar og heiti er skip að nið ur eft ir efni og að röð efn is at riða er ólík eft ir han- d rit um. Texti Skáld skap ar mála var að þessu leyti fljót andi – skrif ar ar nýttu sér efn ið eft ir því sem hent aði þeim. Guð rún hafn ar því að líta svo á að hand rit in tvö, A og B, sem nefnd voru hér að ofan og ekki varð veita ann að úr Snorra-Eddu en Skáld skap ar mál, séu „brot“ úr Snorra-Eddu. Enda þótt vanti fram an á þau bæði er skýrt hvers kon ar heild skrif ar ar þeirra ætl uðu þeim að mynda, þar sem Skáld skap ar mál fylgja öðr um verk um um svip að efni, Litlu-Skáldu sem fjall ar um kenn ing ar, kafla um Fenris úlf og sér stakri gerð af Þul um. Guð rún legg ur áherslu á að ekki dugi að meta þessi hand rit í ljósi þeirr ar heild ar sem mynd ar Snorra-Eddu í öðr um hand rit um, þar sem Prologus og Gylfag inn ing mynda eins kon - ar goða fræði leg an inn gang að Skáld skap ar mál um, held ur í ljósi þeirr ar heildar sem þessi til teknu hand rit sýna – hún lít ur svo á að í raun sé hér á ferð ann að verk um skáld skap ar fræði (bls. 231–2) sem sýni einmitt ólík ar við tök ur fræð anna á 13. og 14. öld. Þess um ólíku hand rit um fylgja ólík dæma söfn. Snorri virð ist upp haf lega hafa mið að sín dæmi að mestu við geng in höf uð skáld, þ.e. við drótt kvæð a list ina eins og hún hafði þró ast á öld un um fyr ir hans daga, mark mið hans var að sýna ung um skáld um dæmi hinna eldri. Hand rita geymd in sýn ir hvern ig dæma safn ið var víkk - að út, t.d. hef ur kafl inn um ókennd heiti í Orms bók ver ið auk inn og upp í hann tek in dæmi úr kvæð um eft ir sam tíma skáld og eins taka hand rit in A og B heil ar vís ur upp í Þul ur. Guð rún bend ir á að nið ur skip an efn is í síð asta hluta Skáld skap ar mála er með svip uð um hætti í öll um hand rit un um þar sem kafl ar um mann, konu, lík ama og önd standa sam an. Þá kem ur og fram að í Litlu-Skáldu er meiri áhersla lögð á lík amann en í Skáld skap armálum sem kann að benda til þess að áhugi á því merk ing ar sviði hafi smám sam an auk ist eft - ir því sem kom lengra fram á 13. öld og þá fjórt ándu. Guð rún legg ur út af kenn ing um um lík amann í 6. kafla þar sem hún ræð ir um tengsl fræða og kvæða og áfram í 7. kafla þar sem hún teng ir þetta mynd mál hug - mynd um nýplatónista (sjá einnig grein henn ar „Að hugsa í mynd um“ í haust hefti Skírn is 2002). Hún bend ir á að sá hluti Skáld skap ar mála sem fjall ar um lík ams kenn ing ar er ekki studd ur dæm um (nema í Orms bók) og fær ir rök að því að það sé vegna þess að ekki hafi tek ið að bera á lík ams - mynd máli í drótt kvæð um fyrr en á 13. öld, það dæma safn sem Snorri skáldið og skáldin 435skírnir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.