Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.09.2004, Síða 166

Skírnir - 01.09.2004, Síða 166
Það hefði ver ið áhuga vert að vita meira um þessa and stöðu, þótt hún hafi ver ið fá menn. Sig ríð ur sýn ir fram á það á sann fær andi hátt að út breiðsla menn ingar íhalds semi náði ekki að eins til mennta manna, held ur einnig til ung menna fé lags hreyf ing ar inn ar og kvenna hreyf ing ar inn ar. Hins veg ar er það rangt að Jónas frá Hiflu hafi átt mest an þátt í að móta stefnu ung - menna fé lags hreyf ing ar inn ar (bls. 124). Mörg fé lag anna voru stofn uð tals - vert áður en hann varð rit stjóri Skin faxa og sóttu lög sín og stofn hug - mynd ir ann ars stað ar frá. Jónas átti vissu lega mik inn þátt í að breiða út gildi ung menna hreyf ing ar inn ar, en var eng inn frum kvöð ull þeirra. Auk þess er um fjöll un in um hug mynda fræði ung menna fé lag anna ófull nægj - andi. Ekki kem ur t.d. fram að nokk ur sterk ung menna fé lög voru í þétt - býli og voru ekki með „sveita-áhersl ur“ í starfi sínu. Sig ríð ur tel ur að hug tak ið „Ís lend ing ur“ hafi fyrst og fremst ver ið hlið - hollt hinni „upp vax andi borg ar ara stétt,“ – eina þjóð fé lags hópn um sem aldrei þurfti að halda tryggð og holl ustu við for tíð ina. Al þing is há tíð in árið 1930 hafi ver ið skýrt dæmi um þetta. Þar hafi ekki ver ið lögð áhersla á sveita sam fé lag ið í hin um innsta valda hring, held ur á sjálfs mynd borg ara - stétt ar inn ar und ir þeim for merkj um að hún væri sjálfs mynd allr ar þjóð ar - inn ar. Að há tíð inni komu full trú ar þeirra þjóð fé lags hópa sem á ein hvern hátt áttu til veru rétt sam kvæmt þjóð ern is orð ræð unni. Sig ríð ur segir að auk kvenna hafi verka lýð ur inn í bæj un um haft litlu hlut verki að gegna. Eins og áður sagði hefði það styrkt grund völl rann sókn ar inn ar að koma inn á aðra þjóð fé lags hópa sem voru úti lok að ir í hinu nýja þjóð ríki, ekki síst í þeim til gangi að setja valda leysi kvenna í skýr ara þjóð fé lags sam hengi. Sig ríð ur seg ir að sá hóp ur manna sem réði öllu varð andi há tíð ina hafi tilheyrt valda stétt inni, enda voru það að al lega þing menn. Þar hafi ræðu - menn, eins og Tryggvi Þór halls son, Ás geir Ás geirs son og Bene dikt Sveins son ver ið upp tekn ir við póli tíska sjálfs mynd þjóð ar inn ar – við end - ur sögn helstu at riða þjóð ern is goð sagn ar inn ar. Hún dreg ur þá álykt un að Al þing is há tíð in hafi þannig ber lega sýnt létt vægi hinn ar upp höfnu sveita- og bænda menn ing ar (bls. 171). En þótt svona mik il áhersla sé lögð á þessa stétt eru póli tísk ir full trú ar henn ar nefnd ir í fyrsta sinn þarna á nafn fyrir utan Jónas frá Hriflu. Og þar sem valda tengsl in inn an henn ar eru held ur ekki greind kem ur hún nán ast út sem stétt ar leg stað al mynd. Sig ríð ur sýn ir að Al þing is há tíð ar nefnd vildi ekki setja sveita sam fé lag - ið í for grunn á há tíð inni. Af þeim sök um hafi hún ekki ver ið í sam ræmi við ráð andi þjóð ern is orð ræðu. Taka má und ir það, en á svona sam kom - um klifa stjórn mála menn venju lega á sam ein ing ar tákn um eins og þjóð - ern is goð sögn um í stað þess að hætta á að efna til ófrið ar með því að etja sam an borg og sveit. Eins og Sig ríð ur bend ir rétti lega á var Al þing is há tíð - in fyrst og fremst hald in til hyll ing ar hin um „sönnu Ís lend ing um“: körl - um sem réðu lög um og lof um í land inu. En það er eng in ástæða til að gera of mik ið úr há tíð ar ræð um sem heim ild um eða „hug mynda veit um“. Þjóð - valur og sigríður dúna 450 skírnir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.