Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.09.2004, Síða 194

Skírnir - 01.09.2004, Síða 194
ars veru leika. Það var ekki leng ur hlut verk mynd list ar inn ar að sýna mynd af heim in um, held ur að sýna sjálfa sig. Ljóst er að Sig urð ur fylgdi þess ari stefnu aldrei heils hug ar, en í kring um 1980 verða þau um skipti í list hans að hann tók af ger andi aðra stefnu og hóf að gera verk sem hafa með vit að tákn ræn ar vís an ir. Gríska orð ið sym bolon, sem er not að í flest um tungu mál um fyr ir ís - lenska orð ið tákn, er sam sett úr for skeyt inu syn og sögn inni ballo (ég steypi) og merk ir þá bók staf lega „það sem steypt er sam an“. Í Grikk landi og Róm til forna var orð ið sym bolmeð al ann ars not að um það sem Róm - verj ar nefndu tess era hospita litat is eða ein kenn is merki (jar teikn) gests ins, sem bar á sér brot úr hring eða keri sem merki þess að hann til heyrði til - tek inni heild. Þannig er sym bol hugs að sem vís un til stærri heild ar. Í frum kristn um sið var tal að um post ul leg sym bol er vís uðu til þess að sá sem bar það til heyrði hin um kristna söfn uði. Þannig vís ar tákn ið út fyr ir sjálft sig til ann ars og stærri veru leika. Í þess um skiln ingi vís ar tákn ið með öðr um hætti til veru leik ans en til dæm is merk ið. Kross sem merki í stærð - fræði hef ur ná kvæm lega skil greinda merk ingu, en kross sem trú ar tákn hef ur margræða merk ingu sem ekki er hægt að skil greina með vís un í skýrt af mark aða heild. Um leið og tákn ið vís ar út fyr ir sjálft sig, þá get ur ekk ert eitt kom ið í stað inn fyr ir það, því það á sér margræða merk ingu. End an lega vís ar tákn ið því aft ur í sjálft sig sem ein stakt fyr ir bæri. Þeg ar Sig mund Freud setti fram hina bylt ing ar kenndu kenn ingu sína um dul vit und ina í riti sínu Die Traum deutung árið 1899 túlk aði hann mynd ir þær sem birt ast í draum um manna sem tákn mynd ir er gætu skýrt bæld ar hvat ir í sál ar lífi manns ins. Freud skýrði þessi tákn út frá per sónu - legri sögu ein stak lings ins og þeirri til finn inga spennu sem hann átti í gag- n vart for eldr um sín um og um hverfi. Í riti sínu Wandl ungen und Sym bole der Libido frá 1912 tek ur Carl Gustav Jung af stöðu gegn læri meist ara sín - um og seg ir tákn mynd ir draumanna ekki vísa til per sónu legr ar reynslu - sögu ein stak lings ins, held ur séu þær fyrst og fremst eins kon ar op in ber - an ir er vísi til frum mynda er búi í hinni arf bornu og sammann legu dul vit - und allra ein stak linga. Í stað þess að varpa ljósi á per sónu bundna reynslu - sögu ein stak lings ins vísi þær til þeirra þátta í til veru manns ins sem ekki verði skil greind ir með vopn um hinn ar dags björtu rök hyggju. Tákn - mynd irn ar verða þannig í hugs un Jungs eins kon ar mið ill milli þess sem er hul ið og þess sem er sýni legt í til veru manns ins, á milli dul vit und ar og vöku vit und ar hans. Það er í þess um skiln ingi sem við get um lit ið á verk Sig urð ar frá síð ustu tveim ára tug um sem tákn mynd ir. ólafur gíslason478 skírnir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.