Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2010, Side 24

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2010, Side 24
G u ð n i E l í s s o n 24 TMM 2010 · 4 255. Setningarnar eru úr viðtali við Hannes Hólmstein Gissurarson í Morgunblaðinu 4. október 2008 og úr skýrslu Endurreisnarnefndar Sjálfstæðisflokksins frá 2009. 8 Atli Harðarson: „Hvað er nýfrjálshyggja?“ Þjóðmál 6. árg., 3. hefti (haust 2010), bls. 86–87. Atli segir líka: „Þegar það bætist við, sem Kolbeinn hefur eftir enska stjórnmálaspekingnum David Harvey, að „mikið misræmi sé á milli hugmyndafræði nýfrjálshyggjunnar og hvernig hún birtist í framkvæmd“ (bls. 25) vakna efasemdir um að hún hafi verið ríkjandi í neinum venjulegum skilningi“ (87). 9 Sjá t.d. „Opinberum störfum fjölgar um 30% – taumlaus nýfrjálshyggja?“ á vef AMX, 21. nóvember 2009: http://www.amx.is/fuglahvisl/11668/ [sótt 25. október 2010]. 10 John Gray: Black Mass: Apocalyptic Religion and the Death of Utopia. London, Penguin Books, 2008, bls. 107–108. 11 Kolbeinn segir sjálfur í eftirmála Eilífðarvélarinnar að við höfum „hvorki ástæðu til að ætla að hægt sé að ganga alla leið í nýfrjálshyggjunni né heldur að það yrði til bóta þótt það væri hægt“. „Rauðir þræðir: Samantekt og niðurstöður“, bls. 261. 12 Björn Bjarnason: „Björk – nýfrjálshyggja – virkjanir“, 29. júní 2008: http://www.bjorn.is/ pistlar//nr/4522 [sótt 23. október 2010]. 13 Hannes Hólmsteinn Gissurarson: „Furðuleg auglýsing frá Háskólaútgáfunni“, 27. maí 2010: http://hannesgi.blog.is/blog/hannesgi/entry/1060158/ [sótt 23. október 2010]. 14 Atli Harðarson: „Hvað er nýfrjálshyggja?“, bls. 85. 15 Sama, bls. 85 og 86. 16 Sjá Kolbein Stefánsson: „Sjálfsgengissamfélagið: Leitin að hinu algilda lögmáli“, bls. 45. 17 Annað sem hugsanlega greinir nýfrjálshyggju frá klassískri frjálslyndisstefnu er hið sögulega umhverfi sem kenningarnar spretta úr. Sú einfalda staðreynd að kenningar heimspekinganna Johns Locke, Davids Hume, Edmunds Burke og Johns Stuart Mill voru settar fram á sautjándu, átjándu og nítjándu öld, á tímum öflugs konungsvalds, hlýtur að hafa mótað hugmyndir þeirra og tortryggni á hvers kyns miðstýringu. Þessi sannindi eru ekki f lóknari en svo að greindir menntaskólanemar hafa dregið þau fram. Í grein sem Jóhann Páll Jóhannsson, nemandi við Menntaskólann í Reykjavík, skrifar í tilefni af útgáfu Eilífðarvélarinnar á vef Fréttablaðsins bendir hann á að þorri klassískra frjálshyggjumanna hafi gert sér grein fyrir að markaðskerfið væri ekki fullkomið og að erfitt sé að segja til um „hver afstaða þeirra til velferðarkerfis [hefði] verið“ í ljósi þess að klassísku frjálshyggjumennirnir voru allir „uppi fyrir tíð velferðarþjóð­ félagsins“. Jóhann spyr hvort „þeir eigi kannski meira sameiginlegt með félagshyggjumönnum nútímans heldur en þeim sem heimta hömlulaust markaðskerfi“. Jóhann Páll Jóhannsson: „Nýfrjálshyggja?“, 6. júlí 2010: http://www.visir.is/nyfrjalshyggja?­/article/2010967542500 [sótt 25. október 2010]. 18 John Gray: Black Mass: Apocalyptic Religion and the Death of Utopia, bls. 116–117. 19 Sveinbjörn Þórðarson: „Fortíðin í nútímanum: Ágrip af hugmyndasögu nýfrjálshyggjunnar“, Eilífðarvélin, bls. 65. 20 Pär Gustafsson: „Vandvirkni eða vitsmunaleg tregða? Um atferlisforsendur nýklassískrar hag­ fræði“, Eilífðarvélin, bls. 82. 21 Giorgio Baruchello: „Góður kapítalismi og slæmur. Hugleiðing um verðmæti, þarfir og tilgang efnahagslífsins“, Eilífðarvélin, bls. 235. 22 Sjá t.d. fimmta kafla bókar Barbara Ehrenreich, Bright-Sided: How the Relentless Promotion of Positive Thinking Has Undermined America, „God Wants You to Be Rich“. New York: Metro­ politan Books, 2009, bls. 123–146. Í grein sem birtist í desemberhefti The Atlantic spyr Hanna Rosin hvort fjármálahrunið megi ef til vill rekja þeirrar veruleikafirringar sem velgengnis­ guðfræðin gat af sér. Sjá: „Did Christianity Cause the Crash?“: http://www.theatlantic.com/ magazine/print/2009/12/did­christianity­cause­the­crash/7764/ [sótt 25. október 2010]. 23 John Gray: Black Mass: Apocalyptic Religion and the Death of Utopia, bls. 117. 24 Sama, bls. 171–173. Gray nefnir einstaklinga eins og Irving Kristol, Daniel Bell, Melvin Lasky, Nathan Glazer, Seymour Martin Lipset og Patrick Moynihan. 25 Sama, bls. 150–169 og 170.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.