Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2010, Page 24

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2010, Page 24
G u ð n i E l í s s o n 24 TMM 2010 · 4 255. Setningarnar eru úr viðtali við Hannes Hólmstein Gissurarson í Morgunblaðinu 4. október 2008 og úr skýrslu Endurreisnarnefndar Sjálfstæðisflokksins frá 2009. 8 Atli Harðarson: „Hvað er nýfrjálshyggja?“ Þjóðmál 6. árg., 3. hefti (haust 2010), bls. 86–87. Atli segir líka: „Þegar það bætist við, sem Kolbeinn hefur eftir enska stjórnmálaspekingnum David Harvey, að „mikið misræmi sé á milli hugmyndafræði nýfrjálshyggjunnar og hvernig hún birtist í framkvæmd“ (bls. 25) vakna efasemdir um að hún hafi verið ríkjandi í neinum venjulegum skilningi“ (87). 9 Sjá t.d. „Opinberum störfum fjölgar um 30% – taumlaus nýfrjálshyggja?“ á vef AMX, 21. nóvember 2009: http://www.amx.is/fuglahvisl/11668/ [sótt 25. október 2010]. 10 John Gray: Black Mass: Apocalyptic Religion and the Death of Utopia. London, Penguin Books, 2008, bls. 107–108. 11 Kolbeinn segir sjálfur í eftirmála Eilífðarvélarinnar að við höfum „hvorki ástæðu til að ætla að hægt sé að ganga alla leið í nýfrjálshyggjunni né heldur að það yrði til bóta þótt það væri hægt“. „Rauðir þræðir: Samantekt og niðurstöður“, bls. 261. 12 Björn Bjarnason: „Björk – nýfrjálshyggja – virkjanir“, 29. júní 2008: http://www.bjorn.is/ pistlar//nr/4522 [sótt 23. október 2010]. 13 Hannes Hólmsteinn Gissurarson: „Furðuleg auglýsing frá Háskólaútgáfunni“, 27. maí 2010: http://hannesgi.blog.is/blog/hannesgi/entry/1060158/ [sótt 23. október 2010]. 14 Atli Harðarson: „Hvað er nýfrjálshyggja?“, bls. 85. 15 Sama, bls. 85 og 86. 16 Sjá Kolbein Stefánsson: „Sjálfsgengissamfélagið: Leitin að hinu algilda lögmáli“, bls. 45. 17 Annað sem hugsanlega greinir nýfrjálshyggju frá klassískri frjálslyndisstefnu er hið sögulega umhverfi sem kenningarnar spretta úr. Sú einfalda staðreynd að kenningar heimspekinganna Johns Locke, Davids Hume, Edmunds Burke og Johns Stuart Mill voru settar fram á sautjándu, átjándu og nítjándu öld, á tímum öflugs konungsvalds, hlýtur að hafa mótað hugmyndir þeirra og tortryggni á hvers kyns miðstýringu. Þessi sannindi eru ekki f lóknari en svo að greindir menntaskólanemar hafa dregið þau fram. Í grein sem Jóhann Páll Jóhannsson, nemandi við Menntaskólann í Reykjavík, skrifar í tilefni af útgáfu Eilífðarvélarinnar á vef Fréttablaðsins bendir hann á að þorri klassískra frjálshyggjumanna hafi gert sér grein fyrir að markaðskerfið væri ekki fullkomið og að erfitt sé að segja til um „hver afstaða þeirra til velferðarkerfis [hefði] verið“ í ljósi þess að klassísku frjálshyggjumennirnir voru allir „uppi fyrir tíð velferðarþjóð­ félagsins“. Jóhann spyr hvort „þeir eigi kannski meira sameiginlegt með félagshyggjumönnum nútímans heldur en þeim sem heimta hömlulaust markaðskerfi“. Jóhann Páll Jóhannsson: „Nýfrjálshyggja?“, 6. júlí 2010: http://www.visir.is/nyfrjalshyggja?­/article/2010967542500 [sótt 25. október 2010]. 18 John Gray: Black Mass: Apocalyptic Religion and the Death of Utopia, bls. 116–117. 19 Sveinbjörn Þórðarson: „Fortíðin í nútímanum: Ágrip af hugmyndasögu nýfrjálshyggjunnar“, Eilífðarvélin, bls. 65. 20 Pär Gustafsson: „Vandvirkni eða vitsmunaleg tregða? Um atferlisforsendur nýklassískrar hag­ fræði“, Eilífðarvélin, bls. 82. 21 Giorgio Baruchello: „Góður kapítalismi og slæmur. Hugleiðing um verðmæti, þarfir og tilgang efnahagslífsins“, Eilífðarvélin, bls. 235. 22 Sjá t.d. fimmta kafla bókar Barbara Ehrenreich, Bright-Sided: How the Relentless Promotion of Positive Thinking Has Undermined America, „God Wants You to Be Rich“. New York: Metro­ politan Books, 2009, bls. 123–146. Í grein sem birtist í desemberhefti The Atlantic spyr Hanna Rosin hvort fjármálahrunið megi ef til vill rekja þeirrar veruleikafirringar sem velgengnis­ guðfræðin gat af sér. Sjá: „Did Christianity Cause the Crash?“: http://www.theatlantic.com/ magazine/print/2009/12/did­christianity­cause­the­crash/7764/ [sótt 25. október 2010]. 23 John Gray: Black Mass: Apocalyptic Religion and the Death of Utopia, bls. 117. 24 Sama, bls. 171–173. Gray nefnir einstaklinga eins og Irving Kristol, Daniel Bell, Melvin Lasky, Nathan Glazer, Seymour Martin Lipset og Patrick Moynihan. 25 Sama, bls. 150–169 og 170.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.