Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2010, Page 65

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2010, Page 65
TMM 2010 · 4 65 Heimir Pálsson Alltaf sama sagan? Árið 1987 sendi Svava Jakobsdóttir frá sér eitt af ágætustu verkum sínum, Gunnlaðar sögu (Forlagið). Ári síðar birti hún stórmerka ritgerð þar sem hún gerði það sem fáir íslenskir höfundar hafa gert, vísindalega grein fyrir skáldverki sínu, þ.e.a.s. hugmyndum sem að baki bjuggu og voru hreint ekki úr lausu lofti gripnar (Gunnlöð og hinn dýri mjöður. Skírnir 1988:215–245). Hvor tveggja, skáldsagan og Skírnisgreinin hafa vakið verðuga athygli og hafa að geyma spennandi túlkun á sögunni um Gunnlöðu í Snorra­Eddu og Hávamál­ um. Út úr þeirri sögu las Svava frásögn um heilagt brúðkaup, manndómsvígslu konungsins (hins unga Óðins). Um leið var boðið upp í dans Snorra Sturlusyni og sögu(m) hans um skáldamjöð. Taldi Svava reyndar að frásögn Snorra hefði sökum takmarkaðrar vitneskju afbakast og gefið ranga mynd. Í þessu greinarkorni verður reynt að bera upp spurningar sem mér hefur stundum þótt gleymast í þessu sambandi. Sögurnar hennar ömmu Þegar hún amma mín var að segja okkur börnunum sögur fór ekki hjá því að sumt fólk væri algengara en annað. Til dæmis hét sveinstauli nokkur gjarna Sigurður og var Karlsson eða karlsson. Það sást ekki í munnlegu gerðinni. Og eins átti Karl (karl?) oft þrjár dætur og hétu þá Ása, Signý og Helga. Þetta truflaði mig aldrei og aldrei datt mér í hug að þetta væri alltaf sama fólkið í sögu eftir sögu. Þau hétu einfaldlega sömu nöfnum af því að þau gegndu svipuðum hlutverkum auk þess sem þetta var til hægðarauka fyrir ömmu. Hér á eftir verður stungið upp á því að þetta kunni að hafa gleymst í umræðum um þrjár merkar persónur, Gunnlöðu, Suttung og Óðin. Og skal þá strax tekið fram að vitanlega eru þessi þrjú nöfn hreint ekki jafnhversdagsleg og Ása, Signý og Helga. Amma mín átti bæði Ásu og Helgu (ég hugleiddi stundum hvers vegna Signý varð útundan) en hún ól hvorki Gunnlöðu, Suttung né Óðin. Sjálfsagt er líka að benda á að viðurnefni voru afar oft notuð til að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.