Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2010, Side 135

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2010, Side 135
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2010 · 4 135 að erindi þeirra. Eins og kunnugt er var Matthías geysilega valdamikill maður í íslensku samfélagi um nærri hálfrar aldar skeið sem ritstjóri áhrifamikils fjöl­ miðils. Hann hætti í því starfi þegar hann varð sjötugur fyrir áratug en hefur síðan iðulega látið í sér heyra, til dæmis á síðum þessa tímarits en þó fyrst og fremst á netinu og í sínum gamla miðli, Morgunblaðinu. Við höfum fengið skýr skilaboð frá honum um ógeð hans á þróun íslensks samfélags, græðgis­ svæðingunni, frekjunni, tillitsleysinu í þeim nýríku. En hvaða skilaboð vill hann að ný ljóð sín beri til gamalla og nýrra lesenda? Komið er haust Fyrst verða fyrir lesanda skilaboð um að skáldið sé orðið gamalt. Mörg ljóð fjalla um ellina að einhverju eða öllu leyti. Eitt hið sterkasta stendur fyrst í Bók I og er nafnlaust eins og mörg áhrifamestu ljóð bókarinnar: Komið er haust í hjarta mitt senn hættir það að slá, bregður fyrir bliki af brýndum ljá, einhver heldur á vopninu sem vofir yfir mér. Veit samt ekki hver. Þó að ellin sé algengt yrkisefni fylgir þessi angistartónn því ekki alltaf. Matt­ hías hefur um of margt að hugsa; hugur hans er hreinlega alltof lifandi og virkur til að festast í möskvum efans þó að þeir slæði stundum eftir honum. Strax næsta ljóð, „Eftir uppskurð“, er mun bjartsýnna. Það þarf ekki að kvíða dauðanum því ferðinni er heitið „á fund þeirra vængja / sem flögra við lauf­ sólarþakið“ (10). Síðar í bókinni nýtur hann fylgdar hans sem hann trúir fyrir framtíð sinni („Fylg þú mér“, 31) og „felur anda sinn þeim sem sólina / skóp, jörð og upphimin“ („Nýtt landnám“, 66). En þó að Matthías gefi oftast í skyn að hann mæti dauðanum (og guði sínum) af stillingu er hann ekki sammála Kristjáni Fjallaskáldi sem „ákallar / aldurtilann sem lækni sárin“ (65): Nei, að njóta þeirra naumu sárlöngu stunda og fáeinu geisla sem gefast, það græðir sárasta uppgjör sem annars væri aðeins tilbúið líf og trú til að efast.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.