Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2018, Side 16

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2018, Side 16
H e l g a K r e s s 16 TMM 2018 · 4 Mesta löngun mín var að skrifa leikrit. Ekki gert það. Það þarf meiri tíma til að skrifa skáldsögu en smásögu. Þá hefði ég skrifað meira af skáldsögum. Maður kemur meiru að í skáldsögu, formið er annað. Að skrifa er eins og að ganga á fjall. Maður er kominn á ákveðinn stall í leiðinni og hefur útsýni þaðan. Þegar maður er kominn þangað, langar mann að sjá af öðrum stalli. Á aðallega við form. Þegar ég til dæmis skrifaði Snöruna var ég búin að leita og leita fyrir mér. Byrjaði á leikriti og það gekk ekki. Allt í einu opnaðist það, mér fannst ég vera að finna leið. Skrifaði uppkast á þremur mánuðum. Það er langur tími. Ég hugsaði mikið um eitt. Náttúrulýsingar karlmanna í skáldsögum, líka mann- lýsingar. Mér finnst við eiga geysimikið af þessu, útliti á fólki, ég vildi vita hvort ekki væri hægt að láta manneskju koma fram sem talandi. Glímdi við að láta fólkið koma fram í samtölum, þar sem fleiri eru en tveir. Jafnvel í hugsunum. Innra líf? Getur þetta ekki verið í og með vegna þess að konur hafa skrifað bréf, einkabréf. Eina leið þeirra til þess að tjá sig í rituðu máli var að skiptast á bréfum við einhvern. Þar tjá þær mikið innra líf. – Karlmenn gera þetta líka en þeir hafa aðra tradisjón. Það gerist meira. Undanfarið hef ég ekki skrifað nokkurn skapaðan hlut. Kemur fyrir karlmenn líka. Gildir jafnt fyrir kynin á sérstökum aldri. Eftir Lifandi vatnið, það var svo mikil áreynsla, að mér fannst ég vera galtóm. Samt eitthvað eftir. Lifandi vatnið, erfið bók. Ég veit það. Ég tvískrifaði hana, búin með handritið og byrjaði á henni aftur. Var ekki ánægð. Kannski það síðasta sem ég skrifaði, þá vildi ég reyna að gera þetta þannig, að ekki væri hægt að segja að þetta væri fyrirhafnar- laus bók. Oft fengið gagnrýni fyrir að hafa karlmann fyrir aðalpersónu. Það sem fólk leitar að, held ég, er eitthvað sem er frábrugðið öðru fólki, eitthvað sem samlagast ekki kerfinu. Með þeirri persónu hefur það skilning. Lilja í Lifandi vatninu getur ekki hlaupið að heiman, hún er föst í netinu. Karlmaðurinn gerir konuna að tákni þess sem hann hefur tapað. Hann vill sýna hvað hann er mikill maður, og það leiðir til haturs á konunni því að hún tekur ekki við því. Þegar eitthvað reynir á, þá standa konurnar sig betur en karlmenn. Ritdómarar krefjast lausna. Karlmenn hafa skrifað hverja bókina á fætur annarri þar sem þeir finna lausn í sveitarómantíkinni, að hverfa á vit blíðunnar í Borgarfirðinum. Það er ekki hægt, við verðum að finna einhverja lausn, en ég hef hana ekki. Ég hef ekki skrifað þessar bækur með það í huga að þær hefðu svo mikið listgildi, en að þær höfðuðu til þess samtíma sem ég lifi í, menn færu að hugsa um hlutina og gerðu sér grein fyrir hvers vegna þetta er svona. Sjálf hef ég orðið að fálma mig áfram. Þarf að berjast fyrir að skilja hlutina. Ég trúi á mátt skáldskaparins. Á orðið. Mér var innrætt trú á orðin, á tunguna. – Menn eru hræddir við fólk sem hefur mátt orðsins. Kannski leifar frá því að konur sátu á seiðhjöllum og gólu galdur. TMM_4_2018.indd 16 6.11.2018 10:22
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.