Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2018, Qupperneq 16

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2018, Qupperneq 16
H e l g a K r e s s 16 TMM 2018 · 4 Mesta löngun mín var að skrifa leikrit. Ekki gert það. Það þarf meiri tíma til að skrifa skáldsögu en smásögu. Þá hefði ég skrifað meira af skáldsögum. Maður kemur meiru að í skáldsögu, formið er annað. Að skrifa er eins og að ganga á fjall. Maður er kominn á ákveðinn stall í leiðinni og hefur útsýni þaðan. Þegar maður er kominn þangað, langar mann að sjá af öðrum stalli. Á aðallega við form. Þegar ég til dæmis skrifaði Snöruna var ég búin að leita og leita fyrir mér. Byrjaði á leikriti og það gekk ekki. Allt í einu opnaðist það, mér fannst ég vera að finna leið. Skrifaði uppkast á þremur mánuðum. Það er langur tími. Ég hugsaði mikið um eitt. Náttúrulýsingar karlmanna í skáldsögum, líka mann- lýsingar. Mér finnst við eiga geysimikið af þessu, útliti á fólki, ég vildi vita hvort ekki væri hægt að láta manneskju koma fram sem talandi. Glímdi við að láta fólkið koma fram í samtölum, þar sem fleiri eru en tveir. Jafnvel í hugsunum. Innra líf? Getur þetta ekki verið í og með vegna þess að konur hafa skrifað bréf, einkabréf. Eina leið þeirra til þess að tjá sig í rituðu máli var að skiptast á bréfum við einhvern. Þar tjá þær mikið innra líf. – Karlmenn gera þetta líka en þeir hafa aðra tradisjón. Það gerist meira. Undanfarið hef ég ekki skrifað nokkurn skapaðan hlut. Kemur fyrir karlmenn líka. Gildir jafnt fyrir kynin á sérstökum aldri. Eftir Lifandi vatnið, það var svo mikil áreynsla, að mér fannst ég vera galtóm. Samt eitthvað eftir. Lifandi vatnið, erfið bók. Ég veit það. Ég tvískrifaði hana, búin með handritið og byrjaði á henni aftur. Var ekki ánægð. Kannski það síðasta sem ég skrifaði, þá vildi ég reyna að gera þetta þannig, að ekki væri hægt að segja að þetta væri fyrirhafnar- laus bók. Oft fengið gagnrýni fyrir að hafa karlmann fyrir aðalpersónu. Það sem fólk leitar að, held ég, er eitthvað sem er frábrugðið öðru fólki, eitthvað sem samlagast ekki kerfinu. Með þeirri persónu hefur það skilning. Lilja í Lifandi vatninu getur ekki hlaupið að heiman, hún er föst í netinu. Karlmaðurinn gerir konuna að tákni þess sem hann hefur tapað. Hann vill sýna hvað hann er mikill maður, og það leiðir til haturs á konunni því að hún tekur ekki við því. Þegar eitthvað reynir á, þá standa konurnar sig betur en karlmenn. Ritdómarar krefjast lausna. Karlmenn hafa skrifað hverja bókina á fætur annarri þar sem þeir finna lausn í sveitarómantíkinni, að hverfa á vit blíðunnar í Borgarfirðinum. Það er ekki hægt, við verðum að finna einhverja lausn, en ég hef hana ekki. Ég hef ekki skrifað þessar bækur með það í huga að þær hefðu svo mikið listgildi, en að þær höfðuðu til þess samtíma sem ég lifi í, menn færu að hugsa um hlutina og gerðu sér grein fyrir hvers vegna þetta er svona. Sjálf hef ég orðið að fálma mig áfram. Þarf að berjast fyrir að skilja hlutina. Ég trúi á mátt skáldskaparins. Á orðið. Mér var innrætt trú á orðin, á tunguna. – Menn eru hræddir við fólk sem hefur mátt orðsins. Kannski leifar frá því að konur sátu á seiðhjöllum og gólu galdur. TMM_4_2018.indd 16 6.11.2018 10:22
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.