Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2018, Qupperneq 126

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2018, Qupperneq 126
U m s a g n i r u m b æ k u r 126 TMM 2018 · 4 birtir ævisöguna þar og sendir vinkon- um sínum kveðjuskilaboð: Sjálfið er rafeind á hreyfingu. Þetta ég, sem er í líkama sem vaknar og hreyfist á æfingu og í skóla, það þjáist í veröld þar sem Abel er ekki lengur. Í rafrænum textum er hann ennþá til. Ef ég hverf úr þessum heimi get ég lifað áfram með Abel í skrifunum á netinu. Nú er ég búin að tengja okkur tvö saman í huga ykkar, rafeindaboðum sem geyma mig. Við munum lifa í ykkur eins og Abel lifir í mér. (bls. 68) Þarna birtist sams konar þrá og hjá Theodóru; þrá eftir því að skapa ástvin- um framhaldslíf í orðum. Báðar glíma mæðgurnar við sorg og höfnun en neita að sleppa tökum á ástarviðfanginu. Afleiðingarnar eru umtalsverðar, sér- staklega fyrir Abel sem fær engu ráðið um sína eigin rafrænu tilvist. Hann á sér enga rödd aðra en þá sem Inga (og/ eða Theodóra) miðlar til lesenda; hún semur ævisögu hans án þess að spyrja hann álits og fyrst og fremst til að þjóna eigin þörfum. „Skáldskapur Theodóru“ er einnig sjálfþerapískur texti fremur en nokkuð annað; Theodóra lífgar bæði Ingu og Abel við og stillir þeim upp í skálduðum heimi þar sem hvorugt vill vera. Mæðgurnar eru þannig gerendur sem leitast við að ná tökum á tilverunni með því að skapa og móta rafræna til- vist, eigin og annarra. Abel og tilvera hans er aftur á móti fyrst og fremst við- fang og mögulega er hann einungis til sem hugarfóstur mæðgnanna. *** Það er gömul saga og ný að trans fólk þurfi að horfa upp á sískynja rit- og handritshöfunda og leikara tjá trans reynslu í sögubókum, skáldverkum og kvikmyndum með misgóðum árangri. Reynsla trans fólks og ýmissa annarra minnihlutahópa hefur gjarnan verið skráð og tjáð á forsendum meirihlutans og jafnvel þótt slíkt sé gert af velvild felst í því valdbeiting sem hefur verið réttilega gagnrýnd. Kári kýs að takast á við þessi siðferðislegu málefni í Móður- hug fremur en leiða þau hjá sér eða rétt- læta þau. Þegar Abel kemst að því að Inga hefur skrifað ævisögu hans verður hann reiður, jafnvel þótt ekkert sem standi þar sé beinlínis rangt. Vandamál- ið í hans augum er að hann valdi orðin ekki sjálfur. „[É]g er þreyttur á því að annað fólk segi sögu mína, setji mig í samhengi, því ég þarf þess ekki, mér nægir að vera ég sjálfur,“ segir hann: en fólk er alltaf að breyta mér úr mann- eskju í persónu, þegar ég var krakki, þegar ég var unglingur, þegar ég var í háskóla, og jafnvel núna þegar ég [er] nýbyrjaður í doktorsnámi er eins og sam- nemendur mínir og kennarar líti á mig sem áhugaverða furðuveru til að greina og skilja, transmann frá Translantis, ekki hugsandi einstakling sem er miklu meira en bara kyngervið eitt, og þegar raun- veruleika er breytt í sögu verður hann óhjákvæmilega að lygi því að sannleikann er aðeins að finna í goðsögum, skáldskap og ljóðum, en endursögn á raunveruleika skilur svo margt og mikið út undan að hún verður að ósannindum, ekki einu sinni hálfsannleik, í besta falli upptaln- ingu á staðreyndum sem eru lagaðar að þeim gildum sem ríkja í hverju samfélagi fyrir sig, það er alltaf verið að troða mér í hlutverk sem ég vil ekki leika í stað þess að leyfa mér að vera frumeind, mannvera innan um annað fólk, ekki stöðluð frá- sögn af transmanni, því kyngervi mitt er staðreynd, ekki örlög. (bls. 50–51) Abel mótmælir en fær engu ráðið; í ævi- sögunni kemur fram að hann óski þess að rafeindasál hans þurrkist út og hann finni „eilíft líf annars staðar en í gagna- TMM_4_2018.indd 126 6.11.2018 10:22
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.