Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2022, Side 10

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2022, Side 10
VIð BJUggUM þAð TIl SJálF 9 þau gátu átt félagsleg samskipti, sem leiddu til þess að mál varð til stig af stigi með hverri nýrri kynslóð. Heimavistarskóla fyrir heyrnarlaus börn má að því leyti líta á sem vöggu táknmála. Í Managúa í Níkaragúa var stofnaður fyrsti skóli fyrir heyrnarlaus börn árið 1977 og þar gat málvísindafólk fylgst með máli verða til.24 Börnin höfðu áður búið með fjölskyldum sínum, einangruð hvert frá öðru og átt samskipti með heimatáknun. þegar þau hittust spratt fram mál úr heimatáknun þeirra og látbragði. Máli elstu kynslóðanna í skólanum var lýst sem blendingsmáli (e. pidgin) með einfaldan orðaforða og málfræði en með hverjum nýjum nemendahópi, sem bættist við og tileinkaði sér málið kom ný málhegðun, nýir mállegir eiginleikar urðu til og málið varð flóknara.25 Ann Shengas bendir á að NSl hafi ekki orðið til fyrr en í skólanum var samfélag árganga af heyrnarlausum börnum sem hver um sig gaf nýjum árgöngum hráefni til þessa að móta úr nýja málfræði.26 James Shephard Kegl 27segir að upp- fylla þurfi fjögur skilyrði til þess að aðstæður skapist fyrir þróun máls meðal heyrnarlausra barna: (1) þörf fyrir samskipti, (2) hópur af heyrnarlausum börnum á næmisskeiði fyrir mál, (3) líffræðilegur hæfileiki til þess að búa til tungumál og (4) frjáls tími þeirra saman.28 Mál, sem þróast í blönduðum samfélögum heyrandi og heyrnarlausra, virðast vera með annars konar formgerð en hefðbundin táknmál sem notuð eru innan döff samfélaga. Kennsla heyrnarlausra hér á landi hófst í blönduðu málsamfélagi hjá séra Páli Pálssyni. Hann hélt skóla á heimili sínu frá árinu 24 Sjá til dæmis Judy Kegl, Ann Senghas, og Marie Coppola, „Creation through Con- tact. Sign language Emergence and Sign language Change in Nicaragua“, Lang- uage Contact and Language Change. The Intersection of Language Acquisition, Creole Genesis, and Diachronic Syntax, ritstjóri Michael Degraff, Cambridge MA: MIT Press, 1999, bls. 179–237.; Judy Kegl, „Nicaraguan Sign language Projects“, North Yarmouth, sótt 4. október 2022 af http://www.nicaraguansignlanguageprojects.org/ Home_Page.php; lisa Rissman og fleiri, „The communicative importance of agent- backgrounding“. 25 Judy Kegl, Ann Senghas, og Marie Coppola, „Creation through Contact Sign language Emergence and Sign language Change in Nicaragua“, bls. 179–237. 26 Ann Senghas, „Intergenerational influence and ontogenetic development in the emergence of spatial grammar in Nicaraguan Sign language“, Cognitive Develop- ment 18: 4/2003 bls. 511–531, hér bls. 530. 27 James Shephard Kegl stýrir ásamt eiginkonu sinni Dr. Judy Shepard-Kegl málfræð- ingi samtökum Nicaraguan Sign language Projects sem veita stuðning til tákn- málskennslu í Nikaragúa. 28 lindsey Williams, „Nicaraguan Sign language – language Stories: Episode 11“, Youtube, 27. apríl 2018, sótt 4. október 2022 af https://www.youtube.com/watch?v=- t6Wtwz1P7zI&t=104s.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.