Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2022, Qupperneq 27

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2022, Qupperneq 27
VAlgERðUR STEFáNSDóTTIR 26 Miðað við athugasemdir í manntölum og umsagnir í kirkjubókum höfðu margir nemenda Páls misst heyrn. þeir höfðu því náð að tileinka sér mál og þroska stöðvar í heila sem fást við tungumál. Yfirleitt voru þeir unglingar eða ungt fólk, 10–25 ára, þegar þeir hittu aðra heyrnarlausa og gera má ráð fyrir að flestir hafi haft grunn í íslensku. Páll gæti hafa lært eitthvað í dönsku táknmáli á meðan hann dvaldi í Kaupmannahöfn í fyrra skiptið en skrif hans benda þó ekki til þess að hann hafi náð færni í því. þó gæti hann hafa notað dönsk tákn (bendingar) að einhverju leyti í samskiptum sínum við nemendur í kennslustundum en líklegast er að fingrastöfuð íslenska hafi verið ráðandi fyrstu árin. Eins og fram hefur komið bættist Kristján Jónsson, sem lært hafði í Kaupmannahöfn, í hópinn sem vinnumaður og aðstoðarkennari í fjarveru Páls frá árinu 1871. Hann kenndi nemendum bendingamál og fingramál og auk þess sveitavinnu utan kennslustundanna.92 á heimilinu hjá Páli var heyrandi fólk í meirihluta. líklegt er að mál- gerðin hafi orðið fyrir áhrifum af félagstengslum með heyrandi yfirráðum og einkennst af mismunandi kunnáttu heyrandi fólks sem notaði málið.93 Fingrastöfuð íslensk orð og íslensk setningagerð hefur líklega verið ráðandi en auk þess er eðlilegt að notaðar hafi verið aðstæðubundnar bendingar og náttúrulegt látbragð sem fylgir venjulegum samskiptum á rödduðu máli og líkt hafi verið eftir athöfnum, verklagi og handtökum við notkun áhalda. Miðað við þessar vangaveltur hefðu auk fingrastafrófs verið notuð til- tölulega fá handform, táknrýmið verið stórt, bendingar verið mikið notaðar á raunverulega staðsetningu persóna og staða, sem byggðu á sameiginlegri þekkingu. Sama táknið verið notað með mismunandi merkingu eftir því í hvaða samhengi það var notað og því ekki skilist án samhengisins. líklegt er að málfræðin hafi verið líkari raddmálsmálfræði en táknmálsmálfræði eins og hún er í dag. Victoria Nyst bendir á að í táknmálum, sem eru notuð í blönduðum samfélögum döff og heyrandi, þróist ekki sammyndun og aðrar flóknar formgerðir þar sem þær séu heyrandi fólki erfiðar.94 Sammyndanir og próformasagnir hafa því sjaldan eða aldrei komið fyrir og sama hefur gilt um áttbeygingarkerfi sagna.95 92 Páll Pálsson, „Heyrnar- og málleysingjaskólinn á Prestbakka“, bls. 140. 93 Sbr. Annelies Kusters, „Deaf gain and Shared Signing Communities“, bls. 293; Ulrike Zeshan og Connie de Vos, „Introduction“, bls. 11; Susan goldin-Meadow, „Watching language grow“, bls. 2271–2272; William Washabaugh, „The Organiza- tion And Use Of Providence Island Sign language“, bls. 88–89. 94 Victoria Nyst, „Shared Sign languages“, bls. 564. 95 Sbr. Ulrike Zeshan og Connie De Vos, „Introduction“, bls. 10–12.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.