Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2022, Qupperneq 88

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2022, Qupperneq 88
UM MÁLSTEFnU ÍSLEnSKS TÁKnMÁLS 87 hvort sem það er meðvituð afstaða eða afskiptaleysi. Hér má líkja stöðu táknmála við mörg önnur minnihlutamál og mál sem eru í útrýmingarhættu þar sem meirihlutamálið er ríkjandi í menntun og menntastefnum á kostnað minnihlutamálsins.56 Í skóla þar sem tvítyngd börn stunda nám eru það ekki síður gjörðir kennara sem skipta máli því með vali sínu á tungumáli (eða með því að nota „ekki“ ákveðið tungumál) sýnir kennari viðhorf, neikvætt eða já- kvætt eftir atvikum, til minnihlutamálsins.57 Ef neikvæð viðhorf ríkja innan skóla hefur það áhrif á börnin og máltöku þeirra – börnin vilja síður tala eða læra mál sem ekki nýtur virðingar innan skólasamfélagsins.58 Viðhorfin geta líka leitt til þess að forráðamenn velji síður að nota eða læra táknmál með börnunum sínum eða að þeir velji síður skóla þar sem börnunum er kennt á táknmáli ef neikvætt viðhorf gagnvart táknmáli er ríkjandi í samfélaginu.59 ólík félagsleg staða táknmála og raddmála, þar sem raddmál eru notuð mun víðar í samfélaginu, skapar togstreitu á milli döff og heyrandi samfélaga sem líta þarf til í málstefnum. Quadros segir þessa stöðu geta haft áhrif á mál í menntun og máltöku barna eins og rætt var hér að framan en einnig á form málsins og sýnileika sem endurspeglar gjarnan stöðu málsins og viðhorf til þess. Vegna þessa segir hún þátttöku málhafanna í mótun málstefnu nauð- synlega. Lykilatriði í málstefnum táknmála ættu að vera táknmál í menntun sem og valdefling málhafanna sjálfra.60 Sherman Wilcox og fleiri segja einn- ig að málstefnur sem snúa að notkun táknmála verði að vera þróaðar af döff með aðstoð þeirra sem hafa sérfræðiþekkingu á táknmáls-málvísindum og málstýringu.61 Þótt táknmál eigi margt sameiginlegt með öðrum minnihlutamálum og málum í útrýmingarhættu þarf að líta til annarra þátta í málstefnum tákn- mála en raddmála. Hér hefur verið farið yfir helstu atriðin sem málstefnur táknmála þurfa að taka tillit til. Mikilvægustu þættirnir sem málstefnur tákn- 56 Tove Skutnabb-Kangas, „Language Rights and Revitalization“, The Routledge Hand- book of Language Revitalization, ritstjórar Leanne Hinton, Leena Huss og Gerald Roche, new York, nY: Routledge, 2018, bls. 13–21, hér bls. 15. 57 Alexandra Jaffe, „Stance in a Corsican School. Institutional and Ideological Orders and the Production of Bilingual Subjects“, Stance. Sociolinguistic Perspectives, ritstjóri Alexandra Jaffe, Oxford: Oxford University Press, 2009, bls. 119–145, https://doi. org/10.1093/acprof:oso/9780195331646.003.0006. 58 Sbr. Julia Sallabank, „Diversity and language policy for endangered languages“, bls. 112. 59 Ronice Müller de Quadros, „Language Policies and Sign Languages“, bls. 5. 60 Sama rit, bls. 7 og áfram. 61 Sherman E. Wilcox, Verena Krausneker og David F. Armstrong, „Language Poli- cies and the Deaf Community“, bls. 395.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.