Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2022, Qupperneq 101

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2022, Qupperneq 101
RAnnVEIG SVERRISDóTTIR OG KRISTÍn LEnA ÞORVALDSDóTTIR 100 iskeiði fyrir mál.126 Spolsky telur að það sé málstefnan innan fjölskyldna sem hafi úrslitaáhrif á lífvænleika tungumáls127 og því má ætla að bæði viðhorf og færni fjölskyldunnar í ÍTM skipti sköpum fyrir máltöku táknmálsbarna. Með því að koma í veg fyrir tekjumissi forráðamanna, auk þess að tryggja upplýsingagjöf og fræðslu, má vonandi stemma stigu við þeirri togstreitu sem oft skapast milli döff og heyrandi fólks og sjónarmiða þeirra sem leiðir af sér neikvætt viðhorf sem hefur áhrif á börnin og máltöku þeirra.128 Í MÍTM kemur fram að táknmálsbörn þurfi að hafa aðgengi að ríku málumhverfi utan fjölskyldu og skóla sem og menningarsamfélagi ÍTM, bæði jafningjum sem tala ÍTM og fullorðnum málfyrirmyndum. Málið í umhverfi barnanna þarf að vera notað og sýnilegt í fjölbreyttum aðstæð- um og orðræðu, ólíkum málsniðum og samskiptum við ólíkar málfyrir- myndir á öllum tímum.129 Aftur er vísað til þess að máltaka fer fram án beinnar kennslu og til að tungumál geti talist sem móðurmál eða fyrsta mál barns eða annað tveggja mála hjá tvítyngdu barni þarf að tryggja gæði ílags með aðgengi að málfyrirmyndum, málumhverfi og jákvæðu viðhorfi í garð málsins.130 Einnig er rætt að menning og menningarleg gildi málsam- félags séu órjúfanlegur hluti máltöku131 og bent á þá lagalegu skyldu ríkis og sveitarfélaga að styðja við menningu táknmálssamfélagsins á Íslandi.132 Í MÍTM má finna aðgerðir sem snúa beint að því að tryggja að málsam- félagið vinni að bættu og fjölbreyttu málumhverfi táknmálsbarna. Málsam- félagið, undir forystu Félags heyrnarlausra, þarf að bjóða nýja málhafa vel- komna með ríku málumhverfi og fjölbreyttum málfyrirmyndum svo þeir geti markvisst aðlagast táknmálssamfélaginu á Íslandi. Þetta gildir jafnt um táknmálsbörn og fjölskyldur þeirra sem og þá sem koma inn í málsam- félagið á seinni stigum ævinnar. Einnig taka aðgerðir til menningar. Menn- ingarviðburðir þurfa að vera á dagskrá fyrir nýja málhafa og tryggja þarf aðgang að fjölbreyttu efni á ÍTM, til dæmis bókum til yndislestrar og 126 Margrét Guðmundsdóttir, „Á mis við málörvun. „Villimaðurinn frá Aveyron“ og fleiri dæmisögur um uppvöxt barna án máls“, Ritið 1/2019, bls. 199–222. 127 Bernard Spolsky, Language Policy, bls. 43, 55. 128 Sjá t.d. Ronice Müller de Quadros, „Language Policies and Sign Languages“. 129 Bls. 3–5. 130 Sjá t.d. Sigríður Sigurjónsdóttir, „Máltaka og setningafræði“; Erika Hoff og Cynthia Core, „Input and Language Development in Bilingually Developing Children“. 131 Dan I. Slobin, „Introduction“, The Crosslinguistic Study of Language Acquisition, vol. 3, ritstjóri Dan I. Slobin, Hillsdale, nJ: Lawrence Erlbaum, 1992, bls. 1–13, hér bls. 6. 132 Bls. 4.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.