Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2022, Side 183

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2022, Side 183
SIGuRðuR KRISTInSSOn 182 áhrif eru ekki einungis undir því komin að sem flestir fái notið háskóla- menntunar heldur einnig að háskólanám hafi í raun jákvæð áhrif á lýðræðis- hæfni stúdenta í stað þess til dæmis að ýta undir ofmetnað og fyrirlitningu langskólagenginnar elítu á próflausum meðborgurum sínum,63 eða ala af sér þröngmenntaða sérfræðinga sem eru illa færir um að taka þátt í gagnrýninni umræðu um þjóðfélagsmál.64 Margir hafa fært rök fyrir því að vissar tegundir háskólanáms og áherslur í námskrá séu sérlega áhrifaríkar í þessu efni og þá er gjarnan vísað til hug- og félagsvísinda og þess sem kallað er á ensku „libe- ral arts education“.65 Bandarískar rannsóknir hafa sýnt fram á lýðræðisleg áhrif námskrár sem býður upp á fróðleik um pólitískar stofnanir og sögu lýðræðis í opnu kennslurými sem endurspeglar kraft og óreiðu þátttökulýð- ræðis. nám af þessu tagi bætti pólitíska þekkingu nemenda og jók líkur á að þeir nýttu kosningarétt sinn ásamt því að styrkja pólitíska gerendavitund þeirra.66 Finnskar rannsóknir hafa sýnt fram á að hærra menntunarstig helst í hendur við aukna þátttöku í kosningum, án þess þó að ljóst sé hvað það er í menntuninni sjálfri sem skýrir þessa fylgni.67 Tengsl háskólamenntunar og lýðræðis blasa við þegar þess er gætt að lýðræðið krefst borgara sem geta myndað sér skoðun á grundvelli röksemda og upplýsinga, geta rökrætt við aðra, sýnt skoðunum annarra umburðarlyndi og tekið þátt í starfi sem miðar að sameiginlegum hagsmunum. Lýðræði dafnar betur eftir því sem fólk hefur meiri áhuga á að bæta samfélag sitt og Higher Education and its Implications for Graduates’ Participation in Civil So- ciety“, Higher Education 81/2021, bls. 521–535. 63 Sjá Michael J. Sandel, The Tyranny of Merit. Can We Find the Common Good? new York: Picador, 2021, 95–104. 64 Sjá til dæmis „„Það þýðir ekki að sitja og bíða eftir að hlutirnir gerist af sjálfu sér“ Viðtal við Árna Daníel Júlíusson og Sigrúnu Pálsdóttur um akademíu og efnahags- kreppu“, Sagnir 29: 1/2009, bls. 8–11. 65 Christopher Bertram, „Defending the Humanities in a Liberal Society“; Richard T. De George, „Ethics, Academic Freedom and Academic Tenure“, Journal of Academic Ethics 1/2003, bls. 11–25; Martha C. nussbaum, Not for Profit; Michael S. Roth, Beyond the University. Why Liberal Education Matters, new Haven: Yale university Press, 2014; Mitja Sardoc, „Democratic Education at 30“; Harold T. Shapiro, A Larger Sense of Purpose, Princeton og Oxford: Princeton university Press, 2005; Mark C. Taylor, Crisis on Campus. A Bold Plan for Reforming our Colleges and Universi- ties, new York: Alfred Knopf, 2010; Fareed Zakaria, In Defense of a Liberal Education, new York: norton & Co, 2016. 66 Ronald J. Daniels, What Universities Owe Democracy, bls. 90–91. 67 Saara Inkinen og Juhani Saari, „The Educational Correlates of Voting. A Cross‐Sec- tional Study of Finnish undergraduates’ Turnout in the 2014 European Parliament Election“, Scandinavian Political Studies 42: 1/2019, bls. 1–24.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.