Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2022, Síða 185

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2022, Síða 185
SIGuRðuR KRISTInSSOn 184 lýðræðishæfni stúdenta, með því hvernig stofnanirnar séu reknar, hvernig samskiptum sé háttað í akademísku samfélagi og hvernig stofnanir sem veita háskólamenntun líta á sig sjálfar sem gerendur í þjóðfélaginu. Lögð er sér- stök áhersla á heildstæða nálgun hverrar stofnunar þannig að ræktun lýð- ræðismenningar verði sett í forgang bæði í orði og á borði og samþætt allri starfsemi.73 Hér geta íslenskir háskólar fundið gagnlega leiðsögn um hvað þeir geta gert til að uppfylla lýðræðisákvæði laga um háskóla nr. 63/2006. Skuldbinding við sannleikann Ein af meginástæðum þess að háskólar eru vel til þess fallnir að ýta undir lýðræðismenningu er skuldbinding þeirra við sannleikann. Í kenningum um hlutverk og einkenni háskóla er gjarnan lögð áhersla á að háskólum er ætlað að vera stofnanir helgaðar sannleiksleit. Oakeshott færði rök fyrir því að meginþátturinn í starfi háskóla sé ákveðin iðja sem þar er stunduð, þ.e. „studium“ eða lærdómur.74 Stefan Collini75 leggur áherslu á að í háskólum fari fram þrotlaus leit að betri skilningi og Ronald Barnett76 tekur í sama streng. Jón Torfi Jónasson dregur saman kenningar Humboldt,77 newman,78 Alfred Whitehead79 og Robert Wolff80 með þeim orðum að „skilaboðin sem koma frá þessum ólíku höfundum eru skýr: Háskólinn er samfélag kennara og nemenda sem hafa þann eindregna ásetning að öðlast, varðveita og miðla þekkingu í þágu mannkyns.“81 Háskólastarf er þannig talið markast af þrot- lausri leit að aukinni þekkingu og skilningi. Tengsl sannleikans við lýðræðið eru djúpstæð og felast í fleiru en því 73 Council of Europe, Reference Framework of Competences for Democratic Culture (RFC- DC) – Guidance Document for Higher Education. Hér virðist gengið út frá því að há- skólar gagnist lýðræði í samfélaginu með því að vera sjálfir lýðræðislegir. um þessa forsendu geta verið skiptar skoðanir, samanber Morgan White, Towards a Political Theory of the University. 74 Michael Oakeshott, „The Idea of a university“. 75 Stefan Collini, What Are Universities For? og Stefan Collini, Speaking of Universities. 76 Ronald Barnett, Being a University, Abingdon and new York: Routledge, 2011. 77 Wilhelm von Humboldt, „On the Spirit and the Organizational Framework of In- tellectual Institutions in Berlin“. 78 John Henry newman, The Idea of a University. 79 Alfred north Whitehead, „universities and their Function. Address to the Amer- ican Association of the Collegiate Schools of Business, 1927“, The Aims of Educa- tion and Other Essays, new York: Free Press, 1967, bls. 91–101. 80 Robert Paul Wolff, The Ideal of the University, Boston: Beacon Press, 1969. 81 Jón Torfi Jónasson, Inventing Tomorrow‘s University: Who Is to Take the Lead? An Essay of the Magna Charta Observatory, Bononia university Press, 2008, bls. 44.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.