Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2022, Qupperneq 185

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2022, Qupperneq 185
SIGuRðuR KRISTInSSOn 184 lýðræðishæfni stúdenta, með því hvernig stofnanirnar séu reknar, hvernig samskiptum sé háttað í akademísku samfélagi og hvernig stofnanir sem veita háskólamenntun líta á sig sjálfar sem gerendur í þjóðfélaginu. Lögð er sér- stök áhersla á heildstæða nálgun hverrar stofnunar þannig að ræktun lýð- ræðismenningar verði sett í forgang bæði í orði og á borði og samþætt allri starfsemi.73 Hér geta íslenskir háskólar fundið gagnlega leiðsögn um hvað þeir geta gert til að uppfylla lýðræðisákvæði laga um háskóla nr. 63/2006. Skuldbinding við sannleikann Ein af meginástæðum þess að háskólar eru vel til þess fallnir að ýta undir lýðræðismenningu er skuldbinding þeirra við sannleikann. Í kenningum um hlutverk og einkenni háskóla er gjarnan lögð áhersla á að háskólum er ætlað að vera stofnanir helgaðar sannleiksleit. Oakeshott færði rök fyrir því að meginþátturinn í starfi háskóla sé ákveðin iðja sem þar er stunduð, þ.e. „studium“ eða lærdómur.74 Stefan Collini75 leggur áherslu á að í háskólum fari fram þrotlaus leit að betri skilningi og Ronald Barnett76 tekur í sama streng. Jón Torfi Jónasson dregur saman kenningar Humboldt,77 newman,78 Alfred Whitehead79 og Robert Wolff80 með þeim orðum að „skilaboðin sem koma frá þessum ólíku höfundum eru skýr: Háskólinn er samfélag kennara og nemenda sem hafa þann eindregna ásetning að öðlast, varðveita og miðla þekkingu í þágu mannkyns.“81 Háskólastarf er þannig talið markast af þrot- lausri leit að aukinni þekkingu og skilningi. Tengsl sannleikans við lýðræðið eru djúpstæð og felast í fleiru en því 73 Council of Europe, Reference Framework of Competences for Democratic Culture (RFC- DC) – Guidance Document for Higher Education. Hér virðist gengið út frá því að há- skólar gagnist lýðræði í samfélaginu með því að vera sjálfir lýðræðislegir. um þessa forsendu geta verið skiptar skoðanir, samanber Morgan White, Towards a Political Theory of the University. 74 Michael Oakeshott, „The Idea of a university“. 75 Stefan Collini, What Are Universities For? og Stefan Collini, Speaking of Universities. 76 Ronald Barnett, Being a University, Abingdon and new York: Routledge, 2011. 77 Wilhelm von Humboldt, „On the Spirit and the Organizational Framework of In- tellectual Institutions in Berlin“. 78 John Henry newman, The Idea of a University. 79 Alfred north Whitehead, „universities and their Function. Address to the Amer- ican Association of the Collegiate Schools of Business, 1927“, The Aims of Educa- tion and Other Essays, new York: Free Press, 1967, bls. 91–101. 80 Robert Paul Wolff, The Ideal of the University, Boston: Beacon Press, 1969. 81 Jón Torfi Jónasson, Inventing Tomorrow‘s University: Who Is to Take the Lead? An Essay of the Magna Charta Observatory, Bononia university Press, 2008, bls. 44.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.