Úrval - 01.06.1952, Page 44

Úrval - 01.06.1952, Page 44
42 ÚRVAL þegar myndatökustjórinn hefur lagt blessun sína yfir það, er myndin tilbúin til sýningar. Þetta er í stuttu máli lýsing á kvikmyndatöku hér í Dan- mörku. í Hollywood kemur myndatökustjórinn fyrst til skjalanna, þegar handritið er tilbúið, tjöld og skreyting kom- ið á sinn stað og leikararnir farðaðir og klæddir í búninga sína. Þá kemur hann fram á sviðið, kennir leikurunum til- svör sín, segir þeim hvort þeir eigi að koma inn frá hægri eða vinstri og hvað þeir eigi að gera. Hann skipar leikurum og ljósmyndurum fyrir verkum án þess að hafa í raun og veru nokkur úrslitaáhrif á inntak og boðskap myndarinnar; þegar bezt lætur má greina handbragð hans af ytra svipmóti. Lesandinn hristir nú vafa- laust höfuðið og segir að þetta séu ýkjur. En kæri lesandi, hvernig haldið þér að svona af- kastamikil stóriðja, svona gang- viss vél geti malað nótt og dag, ár eftir ár, ef hún væri ekki skipulögð á nákvæmlega sama hátt og önnur stórframleiðsla ? Hvernig haldið þér að skilyrði til listrænnar sköpunar séu við slíkar aðstæður? Hvað haldið þér að verði um ástina á hinni listrænu handiðn, hina kyrrlátu íhugun og hina streymandi sköpunargleði ? Nei, það er tóm blekking að tala um kvikmynda- list í þessu sambandi. Ef við viljum leggja stund á kvikmyndalist, þá verðum við að gera það við allt önnur skil- yrði. Mörg mikil listaverk hafa á liðnum tímum orðið til fyrir beiðni og fé einstaklinga, ríkis eða kirkju, en persónuleiki lista- mannsins, hagleikur hans, hef- ur alltaf sett mark sitt á lista- verkið (jafnvel hjá Rubens). Það var aldrei um stóriðju að ræða, aldrei vélræna skipulagn- ingu. í gömlu miðaldaverkstæð- unum, sem komust næst því, er við köllum stóriðju, ríkti félags- andi og ást á handverkinu. Við stórframleiðslu á sölukvik- myndum eða ríkisframleiðslu á heimildarkvikmyndum (Doku- mentarfilm) eru engin skilyrði til að hagnýta þá sérstöku eigin- leika, sem kvikmyndin býr yfir til listrænnar tjáningar. Einka- framleiðandinn einn getur hag- nýtt þá eiginleika. Það eru held- ur ekki hinar margvíslegu lista- stefnur nútímans, sem við þurf- um að kvikmynda í dag; það reyndu menn fyrir tuttugu ár- um, án þess það hefði nokkur áhrif á kvikmyndaiðnaðinn. Við verðum í dag að horfast í augu við þá staðreynd, að við getum ekki staðið stóriðnaðinum á sporði, að kvikmyndalistin get- ur ekki útrýmt sölukvikmynd- unum, sem snúast nótt og dag um gjörvallan heim. Sá, sem vill leggja stund á kvikmyndalist- ina, verður að vinna eins og tón- listarmaðurinn, rithöfundurinn eða málarinn, sem skapar lista- verk sitt óháður og spyr aðeins
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.