Læknaneminn


Læknaneminn - 01.03.1972, Blaðsíða 68

Læknaneminn - 01.03.1972, Blaðsíða 68
60 LÆKNANEMINN eins og þeim sýnist án þess að vekja athygli. Námið sjálft get ég lítið dæmt um, af því ég hef aldrei verið í háskólanámi erlendis. Ég veit samt, að menn læra 1 öllum meginatriðum það sama hér og í Skandinaviu, enda mjög lík þjóðfélög. 1 gamla námskerfinu lærðum við samt greinilega meiri anatómiu, en fáum því miður ekki kennslu í félagsiæknisfræði, nema óbeint í t. d. geðlækningum. Hér í deildinni eru bæjarvaktirnar með vaktlækni mjög jákvæð og athyglisverð tilraun, enda er kennsla í heimilislækn- ingum aðeins á tilraunastigi, einnig á hinum Norðurlöndunum. Smæð flestra árganga hér stuðlar að betri kynnum milli kennara og nem- enda. Sumir kennarar eru mjög dug- legir að virkja nemendur í kennslunni, annaðhvort með því að stúdentar flytja fyrirlestra fyrir samstúdenta sína eða gera þá að lausráðnum kennurum fyrir yngri árganga, hvort tvegga með yfir- leitt mjög góðum árangri. Hitt er annað mál, hvort stúdentar taka sjálfir nægilegt frumkvæði i venjulegum kennslustundum. Mér virð- ast þeir vera of tillitssamir gagnvart kennurum og gera of sjaldan athuga- semdir, ef eitthvað orkar tvímælis, eða ef kennari útskýrir ekki á fullnægj- andi hátt. Þannig er þvl einnig farið í skandinavískum skólum og stafar af því, að nemendur fá hvergi þjálfun I að tjá sig munnlega. Ef til vill eru kenn- arar ennþá svo mikil ,,autoritet“, að menn hika við að gagnrýna í tímanum, þó auðvitað megi baktala þá eftir tím- ann! — 1 bandarískum skólum er hins vegar frá 1. bekk í barnaskóla lögð mikil áherzla á, að nemendur spyrji og geri athugasemdir í tíma (og ótíma, jafnvel!). Stúdentar halda því hins vegar stund- um fram, að Islendingar séu hlédrægir að eðlisfari, og lýsi það sér bæði í kennslustundum og gagnvart ókunnug- um. Það er nokkuð almenn skoðun hjá útlendingum, sem byrja hér í skóla, að erfitt sé að komast i kynni við Islend- inga í byrjun. Þetta held ég stafi mik- ið af því, að báðjr aðilar eru hræddir við að segja eitthvað óviðeigandi, og hvorugur þorir að taka frumkvæðið. Eg man vel eftir fyrsta garðsballinu, þeg- ar nokkrir bekkjarbræður sögðu mér, að þá hefði lengi langað að ræða við mig, en-------- — . Nú eru tungumálaörðugleikar sjálf- sagt mikilvægur þáttur í þessum vanda- málum. Ég held, að vandinn sé meiri, einmitt vegna þess að Islendingar kunna nógu mikla skandinavísku til að skilja nauðsynlega hluti. Sumir tala hana vel, til mikils léttis fyrir nýkom- inn Skandinava, sem allt í einu þarf að aðlaga sig nýju námi, fólki, umhverfi og þjóðfélagi, til viðbótar við málið. En í reynd er það frekar bjarnargreiði að tala ekki strax íslenzku við menn, sem ættu að læra hana sem fyrst, til að geta fylgzt með i skóla og lifað eðlilegu lífi. Sjálfur var ég svo heppinn að vinna með unglingum, sem skildu ekki dönsku! úti í sveit, sumarið áður en ég byrjaði að læra. Ég held, að allir hefðu gott af svipaðri reynslu eða a. m. k. íslenzkunámskeiði áður en skólinn hefst, jafnvel með lokaprófi eins og tíðkast fyrir erlenda stúdenta í Þýzkalandi. Það eru ekki aðeins praktískar ástæð- ur fyrir því að læra sem fyrst tungu- málið í því landi, sem maður er gestur í. 1 litlum löndum eins og Islandi og Noregi finnst mönnum það ánægjulegt og bera vott um áhuga á að kynnast landi og þjóð, ef útlendingar leggja það á sig að læra tungu landsins. Öfugt þykir þeim það hálfgerð móðgun við sig, sérstaklega ef aðrir reyna ekki að læra málið, þegar til lengdar lætur. Ég held þannig, að bæði Norðmenn og Islendingar séu yfirleitt þjóðernissinn- aðir í eðli sínu. 1 Noregi sér maður það greinilega í EBE-málinu, þegar meiri- hluti landsmanna er nú á móti innlim- un í bandalagið, þó að svo til öll dag- blöð, fjórir af fimm þingflokkum og allur þorri efnahagslífs- og verkalýðs- forystu heldur uppi sífelldum áróðri fyr- ir inngöngu Noregs. Islendingar eru sjálfir yfirleitt opin- skárri og harðorðari á eigið þjóðfélag en tíðkast erlendis. Þjóðernistilfinning- arnar koma hins vegar í ljós, ef ein- hver leyfir sér að gagnrýna Island á er- lendum vettvangi, hvort sem það eru er- lendir fréttamenn, íslenzkir stúdentar erlendis eða Halldór Laxness sjálfur. Þess vegna fannst mér fróðlegt að taka eftir því, hvort öði-um stúdentum fyndist það óviðeigandi, að útlendingur tæki þátt í stúdentapólitík. Mér til ánægju var því næstum undantekningalaust vel tekið. Þátttaka í félagslífi, hvort sem um er að ræða kristileg eða pólitísk félög, íþróttafélög, deildarfélög eða aðra hópstarfsemi, er einmitt bezta leiðin til að kynnast ,,innfæddum“, og hafa bæði ég að aðrir haft gagn og gaman af.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188

x

Læknaneminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.