Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 18

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 18
Einar Trausti Einarsson, Einar Guðmundsson, Gylfi Jón Gylfason og Þorlákur Karlsson 1. tafla. Lýsandi tölfræði fyrir árangur nemenda i Logos i 3. bekk og samræmdu könnunarprófi i islensku i 4. bekk árið 2012. Prófhluti Meöaltal Staðalfrávik Logos Leshraði 47,6 30,0 Lesskilningur 47,9 28,9 Lestur með hljóðaaðferð 56,9 30,5 Lestur út frá rithætti 57,4 31,4 íslenska Lokaeinkunn 29,5 9,5 Lesskilningur 31,6 9,5 Stafsetning 28,9 9,3 Málfræði 29,2 9,3 Ritun 29,5 8,3 í íslensku er notuð til að skilgreina vand- ann. Átta nemendur (4,3%) eru í miklum lestrarvanda samkvæmt þessu viðmiði. Verulegur munur er á fjölda nemenda í lestrarerfiðleikum eftir því hvaða þáttur samræmda prófsins í íslensku er notaður til að skilgreina vandann. Minnstur er hópurinn þegar árangur nemenda í ritun er notaður til að skilgreina lestrarvanda. Öllu fleiri nemendur, eða 1 af hverjum 5, eiga í lestrarerfiðleikum þegar árangur nemenda í lesskilningshluta íslenskuprófs- ins er hafður til viðmiðunar. Marktæk tengsl eru á milli prófhluta Logos og námsþátta samræmda könn- unarprófsins í íslensku (r = 0,20 til 0,68, p < 0,001) (3. tafla). Af prófhlutum Logos hefur leshraði mesta fylgni við náms- þætti samræmda könnunarprófsins í ís- lensku (r = 0,39 til 0,68), en lesskilningur hefur almennt minnstu fylgnina (r = 0,20 til 0,45). Fylgni milli leshraða og lokaein- kunnar í samræmda könnunarprófinu er 0,65. Fylgni milli leshraða og stafsetningar- 2. tafla. Fjöldi og hlutfall þátttakenda i vanda eða miklum vanda með lestur eftir þvi hvaða námsþátt- ur er notaður til að skilgreina vanda i samræmda könnunarprófinu i islensku i 4. bekk árið 2012. íslenska Vandi* Mikill vandi0 Lokaeinkunn 26(13,9%) 8 (4,3%) Lesskilningur 38 (20,3%) 7 (3,7%) Stafsetning 19 (10,2%) 11 (5,9%) Málfræði 23 (12,3%) 10(5,3%) Ritun 14(7,5%) 3(1,6%) •Samræmd einkunn er 20 eöa lægri; bSamræmd einkunn er 15 eöa lægri. hluta íslenskuprófsins er sambærileg eða 0,68. Fylgni milli lesskilnings í Logos og les- skilnings sem mældur er með samræmdu könnunarprófi er 0,41. Leshraði í Logos spáir best fyrir um árangur barna í samræmda könnunar- prófinu í íslensku. Prófhlutinn skýrir um 42% af dreifingu lokaeinkunna í íslensku og 46% af dreifingu einkunna í stafsetn- ingarhluta prófsins. Almennt skýrir Logos- prófið meiri dreifingu í árangri barna í stafsetningar- og lesskilningshluta prófsins en í árangri þeirra í mdlfræði/mdlnotkun og ritunarhluta prófsins. Forspá Logos Tveggja þrepa fjölbreytuaðhvarfsgreining var gerð til þess að meta hvernig prófhlut- ar Logos spá fyrir um árangur nemenda í samræmda könnunarprófinu' í íslensku í 4. bekk (4. tafla). Sérstakar aðhvarfsgrein- ingar voru gerðar fyrir hvern námsþátt samræmda prófsins þar sem allir fjórir prófhlutar Logos voru settir í sama líkan og forspá þeirra könnuð (2. þrep), eftir að tillit hafði verið tekið til áhrifa þess úr hvaða skóla börnin komu (1. þrep). Til að uppfylla forsendur aðhvarfsgreiningar- 16
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.