Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 18

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 18
Einar Trausti Einarsson, Einar Guðmundsson, Gylfi Jón Gylfason og Þorlákur Karlsson 1. tafla. Lýsandi tölfræði fyrir árangur nemenda i Logos i 3. bekk og samræmdu könnunarprófi i islensku i 4. bekk árið 2012. Prófhluti Meöaltal Staðalfrávik Logos Leshraði 47,6 30,0 Lesskilningur 47,9 28,9 Lestur með hljóðaaðferð 56,9 30,5 Lestur út frá rithætti 57,4 31,4 íslenska Lokaeinkunn 29,5 9,5 Lesskilningur 31,6 9,5 Stafsetning 28,9 9,3 Málfræði 29,2 9,3 Ritun 29,5 8,3 í íslensku er notuð til að skilgreina vand- ann. Átta nemendur (4,3%) eru í miklum lestrarvanda samkvæmt þessu viðmiði. Verulegur munur er á fjölda nemenda í lestrarerfiðleikum eftir því hvaða þáttur samræmda prófsins í íslensku er notaður til að skilgreina vandann. Minnstur er hópurinn þegar árangur nemenda í ritun er notaður til að skilgreina lestrarvanda. Öllu fleiri nemendur, eða 1 af hverjum 5, eiga í lestrarerfiðleikum þegar árangur nemenda í lesskilningshluta íslenskuprófs- ins er hafður til viðmiðunar. Marktæk tengsl eru á milli prófhluta Logos og námsþátta samræmda könn- unarprófsins í íslensku (r = 0,20 til 0,68, p < 0,001) (3. tafla). Af prófhlutum Logos hefur leshraði mesta fylgni við náms- þætti samræmda könnunarprófsins í ís- lensku (r = 0,39 til 0,68), en lesskilningur hefur almennt minnstu fylgnina (r = 0,20 til 0,45). Fylgni milli leshraða og lokaein- kunnar í samræmda könnunarprófinu er 0,65. Fylgni milli leshraða og stafsetningar- 2. tafla. Fjöldi og hlutfall þátttakenda i vanda eða miklum vanda með lestur eftir þvi hvaða námsþátt- ur er notaður til að skilgreina vanda i samræmda könnunarprófinu i islensku i 4. bekk árið 2012. íslenska Vandi* Mikill vandi0 Lokaeinkunn 26(13,9%) 8 (4,3%) Lesskilningur 38 (20,3%) 7 (3,7%) Stafsetning 19 (10,2%) 11 (5,9%) Málfræði 23 (12,3%) 10(5,3%) Ritun 14(7,5%) 3(1,6%) •Samræmd einkunn er 20 eöa lægri; bSamræmd einkunn er 15 eöa lægri. hluta íslenskuprófsins er sambærileg eða 0,68. Fylgni milli lesskilnings í Logos og les- skilnings sem mældur er með samræmdu könnunarprófi er 0,41. Leshraði í Logos spáir best fyrir um árangur barna í samræmda könnunar- prófinu í íslensku. Prófhlutinn skýrir um 42% af dreifingu lokaeinkunna í íslensku og 46% af dreifingu einkunna í stafsetn- ingarhluta prófsins. Almennt skýrir Logos- prófið meiri dreifingu í árangri barna í stafsetningar- og lesskilningshluta prófsins en í árangri þeirra í mdlfræði/mdlnotkun og ritunarhluta prófsins. Forspá Logos Tveggja þrepa fjölbreytuaðhvarfsgreining var gerð til þess að meta hvernig prófhlut- ar Logos spá fyrir um árangur nemenda í samræmda könnunarprófinu' í íslensku í 4. bekk (4. tafla). Sérstakar aðhvarfsgrein- ingar voru gerðar fyrir hvern námsþátt samræmda prófsins þar sem allir fjórir prófhlutar Logos voru settir í sama líkan og forspá þeirra könnuð (2. þrep), eftir að tillit hafði verið tekið til áhrifa þess úr hvaða skóla börnin komu (1. þrep). Til að uppfylla forsendur aðhvarfsgreiningar- 16
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.