Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 21

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 21
Skilvirkni Logos í lestrarskimun námsþættina lesskilning og stafsetningu í samræmdu könnunarprófi í íslensku. Þegar lestrarvandi er skilgreindur út frá lokaeinkunn nemenda á samræmdu könnunarprófi í íslensku finnast tæplega 81% bama í vanda þegar viðmið um vísun í greiningu er 33 (eða lægra) á leshraða í Logos. Jafnframt eru rúmlega 27% nem- enda ranglega flokkuð með lestrarvanda. Hægt er að finna alla nemendur í miklum lestrarvanda með því að vísa nemendum í greiningu sem fá 17 eða lægra á leshraða í Logos. Því fylgir að um 19% nemenda yrðu ranglega send í ítarlega greiningu. Þegar lestrarvandi er skilgreindur út frá árangri nemenda í lesskilningshluta ís- lenskuprófsins þarf að vísa öllum þeim börnum sem fá 41 eða lægra í leshraða í greiningu til að finna að minnsta kosti 67% barna í lestrarvanda. Samhliða yrði stómm hópi barna (38%) vísað í greiningu að óþörfu. Þegar leitin beinist að börnum í miklum lestrarvanda er hægt að finna sex af sjö nemendum (86%) sem em í miklum lestrarvanda í hópi 100 nemenda með því að vísa bömum sem fá 14 eða lægra í les- hraða í frekari greiningu. Þá eru 19% nem- enda ranglega send í greiningu. Þegar lestrarvandi er skilgreindur út frá árangri nemenda í stafsetningarhluta ís- lenskuprófsins finnast um 84% nemenda í lestrarvanda með því að vísa öllum í greiningu sem fá 30 eða lægra í leshraða í Logos. Þegar þessi vísunarregla er notuð yrði 25% nemenda vísað ranglega í grein- ingu. Þegar leitin beinist að nemendum í miklum lestrarvanda er hægt að finna um það bil sex af þeim sjö nemendum (82%) sem eru í miklum vanda, með því að vísa öllum börnum með 25 eða lægra í leshraða í greiningu. Samhliða yrðu um 26% nem- enda send að óþörfu í greiningu. Umræða Lestrarskimun með prófhlutanum leshraða í Logos er raunhæf en henni fylgir nokkur kostnaður. Vísa þarf nokkuð stórum hópi nemenda í ítarlega greiningu að óþörfu til þess að finna viðunandi hlutfall nemenda í lestrarvanda. Áður en gagnsemi Logos í skimun var metin var lagt mat á tengsl milli ár- angurs nemenda í prófhlutum Logos og í samræmdu könnunarprófi í íslensku. Niðurstöður fylgni- og aðhvarfsgreiningar sýndu að jákvætt samband var á milli ár- angurs nemenda í prófhlutum Logos og í samræmda könnunarprófinu í íslensku sem lagt var fyrir árið 2012. Af þeim fjór- um prófhlutum Logos sem voru til skoð- unar var leshraði sá prófhluti sem hafði mesta fylgni við árangur barna í íslensku og spáði einnig best fyrir um námsárangur í íslensku. Auk þess var hann best til þess fallinn að finna börn í lestrarvanda. Aðrir prófhlutar Logos höfðu veikara samband við árangur barna í íslensku og bættu litlu við forspá leshraða. Sterkast var samband leshraða við samræmda lokaeinkunn í ís- lensku og árangur barna í lesskilnings- og stafsetningarhluta íslenskuprófsins. Niður- stöður fylgni-, aðhvarfs- og merkjagrein- ingar gáfu til kynna að til þess að ná fram sem mestri gagnsemi úr skimun með Lo- gos væri nægilegt að styðjast aðeins við árangur nemenda í leshraða. Þar með er hægt að minnka umfang skimunarinnar án þess að það hafi áhrif á gagnsemi hennar. Tilgangur skimunar er að afmarka 19
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.