Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 21

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 21
Skilvirkni Logos í lestrarskimun námsþættina lesskilning og stafsetningu í samræmdu könnunarprófi í íslensku. Þegar lestrarvandi er skilgreindur út frá lokaeinkunn nemenda á samræmdu könnunarprófi í íslensku finnast tæplega 81% bama í vanda þegar viðmið um vísun í greiningu er 33 (eða lægra) á leshraða í Logos. Jafnframt eru rúmlega 27% nem- enda ranglega flokkuð með lestrarvanda. Hægt er að finna alla nemendur í miklum lestrarvanda með því að vísa nemendum í greiningu sem fá 17 eða lægra á leshraða í Logos. Því fylgir að um 19% nemenda yrðu ranglega send í ítarlega greiningu. Þegar lestrarvandi er skilgreindur út frá árangri nemenda í lesskilningshluta ís- lenskuprófsins þarf að vísa öllum þeim börnum sem fá 41 eða lægra í leshraða í greiningu til að finna að minnsta kosti 67% barna í lestrarvanda. Samhliða yrði stómm hópi barna (38%) vísað í greiningu að óþörfu. Þegar leitin beinist að börnum í miklum lestrarvanda er hægt að finna sex af sjö nemendum (86%) sem em í miklum lestrarvanda í hópi 100 nemenda með því að vísa bömum sem fá 14 eða lægra í les- hraða í frekari greiningu. Þá eru 19% nem- enda ranglega send í greiningu. Þegar lestrarvandi er skilgreindur út frá árangri nemenda í stafsetningarhluta ís- lenskuprófsins finnast um 84% nemenda í lestrarvanda með því að vísa öllum í greiningu sem fá 30 eða lægra í leshraða í Logos. Þegar þessi vísunarregla er notuð yrði 25% nemenda vísað ranglega í grein- ingu. Þegar leitin beinist að nemendum í miklum lestrarvanda er hægt að finna um það bil sex af þeim sjö nemendum (82%) sem eru í miklum vanda, með því að vísa öllum börnum með 25 eða lægra í leshraða í greiningu. Samhliða yrðu um 26% nem- enda send að óþörfu í greiningu. Umræða Lestrarskimun með prófhlutanum leshraða í Logos er raunhæf en henni fylgir nokkur kostnaður. Vísa þarf nokkuð stórum hópi nemenda í ítarlega greiningu að óþörfu til þess að finna viðunandi hlutfall nemenda í lestrarvanda. Áður en gagnsemi Logos í skimun var metin var lagt mat á tengsl milli ár- angurs nemenda í prófhlutum Logos og í samræmdu könnunarprófi í íslensku. Niðurstöður fylgni- og aðhvarfsgreiningar sýndu að jákvætt samband var á milli ár- angurs nemenda í prófhlutum Logos og í samræmda könnunarprófinu í íslensku sem lagt var fyrir árið 2012. Af þeim fjór- um prófhlutum Logos sem voru til skoð- unar var leshraði sá prófhluti sem hafði mesta fylgni við árangur barna í íslensku og spáði einnig best fyrir um námsárangur í íslensku. Auk þess var hann best til þess fallinn að finna börn í lestrarvanda. Aðrir prófhlutar Logos höfðu veikara samband við árangur barna í íslensku og bættu litlu við forspá leshraða. Sterkast var samband leshraða við samræmda lokaeinkunn í ís- lensku og árangur barna í lesskilnings- og stafsetningarhluta íslenskuprófsins. Niður- stöður fylgni-, aðhvarfs- og merkjagrein- ingar gáfu til kynna að til þess að ná fram sem mestri gagnsemi úr skimun með Lo- gos væri nægilegt að styðjast aðeins við árangur nemenda í leshraða. Þar með er hægt að minnka umfang skimunarinnar án þess að það hafi áhrif á gagnsemi hennar. Tilgangur skimunar er að afmarka 19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.