Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 44

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 44
Brynjar Ólafsson, Gísli Þorsteinsson og Ossi Autio (Pupils Attitudes Towards Technology) sem kannar viðhorf nemenda til tækni. PATT-staðallinn var fyrst hannaður og prófaður af Raat og de Vries (1986) árið 1986. Hann var byggður á rannsókn sem þeir gerðu árið 1984 (Becker og Maunsa- iyat, 2002) í Eindhoven-tækniháskólanum í Hollandi. Aðaltilgangurinn var að meta viðhorf 11 til 15 ára nemenda til tækni. Rannsóknin sýndi að nemendur höfðu takmarkaða þekkingu á tækni. Einnig kom í ljós mikill munur á viðhorfum kynjanna til tækni. Frá því að Raat og de Vries (1986) gerðu rannsókn sína hefur PATT-rannsóknin verið gerð í um 22 löndum og niðurstöður verið svipaðar (Becker og Maunsaiyat, 2002). Smail og Kelly (1984) gerðu ítarlega rannsókn á viðhorfum sama aldurshóps til vísinda og tækni. Niðurstöðurnar sýna að viðhorf 11 ára drengja til tækni eru já- kvæðari en stúlkna. Drengir hafa einnig meiri áhuga á eðlisfræðilegum þáttum en stúlkurnar. Moore (1987a, 1987b) not- aði teikniaðferðir til að skoða viðhorf nemenda til tækni þar sem hann taldi að nemendur skorti nægilega færni í ritun texta. Við greiningu teikninganna sá hann að bæði drengir og stúlkur virðast tengja tækni því að búa eitthvað til. Drengirnir teiknuðu aðallega farartæki og tölvur en stúlkurnar raftæki. í rannsókn sem gerð var í Finnlandi árið 1997 (Autio, 1997) reyndust drengir í Finnlandi hafa meiri áhuga á hönnun og smíði en stúlkur meiri áhuga á textílmennt (Autio, 1997). Nýlegar rannsóknir á vegum OECD (Economic Co- operation and Development) gefa til kynna að þó að nemendum í námi á sviði tækni (OECD, 2008) hafi fjölgað hafi hlutfall þeirra af heildarfjölda nemenda minnkað. Þessi niðurstaða sýnir að til að efla áhuga nemenda á námi á sviði tækni þarf að efla þekkingu þeirra á tækni og bæta ímynd starfa innan tæknigeirans (European Roundtable of Industrials, 2009). í rannsókn Boser, Palmer og Daugherty (1998) kom fram kynjamunur á skilningi og viðhorfum 11 og 13 ára nemenda til tækni. Þessi munur fólst í þremur þáttum; a) almennum áhuga á tækni, b) tækni sem viðfangsefni fyrir stúlkur og drengi og c) að tækni væri erfið. Ekki hafði sá tími sem nemendur eyddu í tæknimennt áhrif á áhuga þeirra á viðfangsefninu. Drengj- unum fannst tæknin alltaf áhugaverðari. Niðurstöðurnar sýndu einnig að stúlk- unum þótti bæði erfiðara að skilja og nota tæknina en drengjunum. í sömu rannsókn kom fram að drengir skildu tækni sem karllægt fyrirbæri en stúlkurnar sem fyrir- bæri tengt báðum kynjum. Þessi munur gaf til kynna að drengirnir aðhylltust stað- almyndir um hlutverk karla. Bent var á að staðalmyndir gætu þannig haft áhrif á út- komu rannsóknarinnar og þar af leiðandi gert viðhorf drengja jákvæðari. Samkvæmt athugun Zuga (1994) eru tæknimenntakennarar oftast karlkyns og námið skipulagt út frá þátttöku drengja í iðnvæddu samfélagi. Flest viðfangsefni nemenda í athugun hans tengdust frekar reynsluheimi drengja en stúlkna. Viðhorf stúlkna til tækni voru jákvæðust þegar viðfangsefnið var hönnun og smíði hluta. Samkvæmt rannsókn Weber og Custer (2005) hafa stúlkur almennt meiri áhuga á verkefnum sem tengjast hönnun en dreng- ir eru áhugasamari um hagnýt og tækni- miðuð viðfangsefni. 42
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.