Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 44

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 44
Brynjar Ólafsson, Gísli Þorsteinsson og Ossi Autio (Pupils Attitudes Towards Technology) sem kannar viðhorf nemenda til tækni. PATT-staðallinn var fyrst hannaður og prófaður af Raat og de Vries (1986) árið 1986. Hann var byggður á rannsókn sem þeir gerðu árið 1984 (Becker og Maunsa- iyat, 2002) í Eindhoven-tækniháskólanum í Hollandi. Aðaltilgangurinn var að meta viðhorf 11 til 15 ára nemenda til tækni. Rannsóknin sýndi að nemendur höfðu takmarkaða þekkingu á tækni. Einnig kom í ljós mikill munur á viðhorfum kynjanna til tækni. Frá því að Raat og de Vries (1986) gerðu rannsókn sína hefur PATT-rannsóknin verið gerð í um 22 löndum og niðurstöður verið svipaðar (Becker og Maunsaiyat, 2002). Smail og Kelly (1984) gerðu ítarlega rannsókn á viðhorfum sama aldurshóps til vísinda og tækni. Niðurstöðurnar sýna að viðhorf 11 ára drengja til tækni eru já- kvæðari en stúlkna. Drengir hafa einnig meiri áhuga á eðlisfræðilegum þáttum en stúlkurnar. Moore (1987a, 1987b) not- aði teikniaðferðir til að skoða viðhorf nemenda til tækni þar sem hann taldi að nemendur skorti nægilega færni í ritun texta. Við greiningu teikninganna sá hann að bæði drengir og stúlkur virðast tengja tækni því að búa eitthvað til. Drengirnir teiknuðu aðallega farartæki og tölvur en stúlkurnar raftæki. í rannsókn sem gerð var í Finnlandi árið 1997 (Autio, 1997) reyndust drengir í Finnlandi hafa meiri áhuga á hönnun og smíði en stúlkur meiri áhuga á textílmennt (Autio, 1997). Nýlegar rannsóknir á vegum OECD (Economic Co- operation and Development) gefa til kynna að þó að nemendum í námi á sviði tækni (OECD, 2008) hafi fjölgað hafi hlutfall þeirra af heildarfjölda nemenda minnkað. Þessi niðurstaða sýnir að til að efla áhuga nemenda á námi á sviði tækni þarf að efla þekkingu þeirra á tækni og bæta ímynd starfa innan tæknigeirans (European Roundtable of Industrials, 2009). í rannsókn Boser, Palmer og Daugherty (1998) kom fram kynjamunur á skilningi og viðhorfum 11 og 13 ára nemenda til tækni. Þessi munur fólst í þremur þáttum; a) almennum áhuga á tækni, b) tækni sem viðfangsefni fyrir stúlkur og drengi og c) að tækni væri erfið. Ekki hafði sá tími sem nemendur eyddu í tæknimennt áhrif á áhuga þeirra á viðfangsefninu. Drengj- unum fannst tæknin alltaf áhugaverðari. Niðurstöðurnar sýndu einnig að stúlk- unum þótti bæði erfiðara að skilja og nota tæknina en drengjunum. í sömu rannsókn kom fram að drengir skildu tækni sem karllægt fyrirbæri en stúlkurnar sem fyrir- bæri tengt báðum kynjum. Þessi munur gaf til kynna að drengirnir aðhylltust stað- almyndir um hlutverk karla. Bent var á að staðalmyndir gætu þannig haft áhrif á út- komu rannsóknarinnar og þar af leiðandi gert viðhorf drengja jákvæðari. Samkvæmt athugun Zuga (1994) eru tæknimenntakennarar oftast karlkyns og námið skipulagt út frá þátttöku drengja í iðnvæddu samfélagi. Flest viðfangsefni nemenda í athugun hans tengdust frekar reynsluheimi drengja en stúlkna. Viðhorf stúlkna til tækni voru jákvæðust þegar viðfangsefnið var hönnun og smíði hluta. Samkvæmt rannsókn Weber og Custer (2005) hafa stúlkur almennt meiri áhuga á verkefnum sem tengjast hönnun en dreng- ir eru áhugasamari um hagnýt og tækni- miðuð viðfangsefni. 42
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.