Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 44

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 44
Brynjar Ólafsson, Gísli Þorsteinsson og Ossi Autio (Pupils Attitudes Towards Technology) sem kannar viðhorf nemenda til tækni. PATT-staðallinn var fyrst hannaður og prófaður af Raat og de Vries (1986) árið 1986. Hann var byggður á rannsókn sem þeir gerðu árið 1984 (Becker og Maunsa- iyat, 2002) í Eindhoven-tækniháskólanum í Hollandi. Aðaltilgangurinn var að meta viðhorf 11 til 15 ára nemenda til tækni. Rannsóknin sýndi að nemendur höfðu takmarkaða þekkingu á tækni. Einnig kom í ljós mikill munur á viðhorfum kynjanna til tækni. Frá því að Raat og de Vries (1986) gerðu rannsókn sína hefur PATT-rannsóknin verið gerð í um 22 löndum og niðurstöður verið svipaðar (Becker og Maunsaiyat, 2002). Smail og Kelly (1984) gerðu ítarlega rannsókn á viðhorfum sama aldurshóps til vísinda og tækni. Niðurstöðurnar sýna að viðhorf 11 ára drengja til tækni eru já- kvæðari en stúlkna. Drengir hafa einnig meiri áhuga á eðlisfræðilegum þáttum en stúlkurnar. Moore (1987a, 1987b) not- aði teikniaðferðir til að skoða viðhorf nemenda til tækni þar sem hann taldi að nemendur skorti nægilega færni í ritun texta. Við greiningu teikninganna sá hann að bæði drengir og stúlkur virðast tengja tækni því að búa eitthvað til. Drengirnir teiknuðu aðallega farartæki og tölvur en stúlkurnar raftæki. í rannsókn sem gerð var í Finnlandi árið 1997 (Autio, 1997) reyndust drengir í Finnlandi hafa meiri áhuga á hönnun og smíði en stúlkur meiri áhuga á textílmennt (Autio, 1997). Nýlegar rannsóknir á vegum OECD (Economic Co- operation and Development) gefa til kynna að þó að nemendum í námi á sviði tækni (OECD, 2008) hafi fjölgað hafi hlutfall þeirra af heildarfjölda nemenda minnkað. Þessi niðurstaða sýnir að til að efla áhuga nemenda á námi á sviði tækni þarf að efla þekkingu þeirra á tækni og bæta ímynd starfa innan tæknigeirans (European Roundtable of Industrials, 2009). í rannsókn Boser, Palmer og Daugherty (1998) kom fram kynjamunur á skilningi og viðhorfum 11 og 13 ára nemenda til tækni. Þessi munur fólst í þremur þáttum; a) almennum áhuga á tækni, b) tækni sem viðfangsefni fyrir stúlkur og drengi og c) að tækni væri erfið. Ekki hafði sá tími sem nemendur eyddu í tæknimennt áhrif á áhuga þeirra á viðfangsefninu. Drengj- unum fannst tæknin alltaf áhugaverðari. Niðurstöðurnar sýndu einnig að stúlk- unum þótti bæði erfiðara að skilja og nota tæknina en drengjunum. í sömu rannsókn kom fram að drengir skildu tækni sem karllægt fyrirbæri en stúlkurnar sem fyrir- bæri tengt báðum kynjum. Þessi munur gaf til kynna að drengirnir aðhylltust stað- almyndir um hlutverk karla. Bent var á að staðalmyndir gætu þannig haft áhrif á út- komu rannsóknarinnar og þar af leiðandi gert viðhorf drengja jákvæðari. Samkvæmt athugun Zuga (1994) eru tæknimenntakennarar oftast karlkyns og námið skipulagt út frá þátttöku drengja í iðnvæddu samfélagi. Flest viðfangsefni nemenda í athugun hans tengdust frekar reynsluheimi drengja en stúlkna. Viðhorf stúlkna til tækni voru jákvæðust þegar viðfangsefnið var hönnun og smíði hluta. Samkvæmt rannsókn Weber og Custer (2005) hafa stúlkur almennt meiri áhuga á verkefnum sem tengjast hönnun en dreng- ir eru áhugasamari um hagnýt og tækni- miðuð viðfangsefni. 42
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.