Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 54

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 54
Brynjar Ólafsson, Gísli Þorsteinsson og Ossi Autio ef til vill efla tæknilega hugsun stúlkna og áhuga þeirra á tækni (Autio og Hansen, 2002; Staberg. 1992). Nemendur í 5. bekk í báðum löndum hafa jafnframt jákvæðari viðhorf til náms- greinarinnar hönnunar og smíði en nem- endur í 7. bekk. Hugsanlegt er að yngri nemendur sem eru að byrja að læra um tækni og fást við tæknileg verkefni hafi litla reynslu af náminu og finnist tæknin því áhugaverðari. Þar af leiðandi gætu viðbrögð þeirra verið jákvæðari (Autio og Hansen, 2002). Munur var einnig á svörum 13 ára stúlkna og drengja í Finnlandi og á íslandi. Þessi niðurstaða er sérstaklega áhugaverð þar sem sérstök áhersla hefur verið lögð á jafnrétti kynjanna í finnsku námskránni síðan 1970. Þrátt fyrir það hafa flestir drengir í Finnlandi ennþá meiri áhuga á að velja hönnun og smíði en stúlkur vilja frekar textflmennt (Autio, 1997). Ekki hefur enn fundist góð leið til að stýra vali nemenda og gæti íslenska leiðin, þar sem báðum kynjum er gert að nema bæði smíði og textflmennt, því verið áhugaverð fyrir Finnland. Ekki var munur á svörum kynjanna þegar nemendur voru spurðir hvort þeir teldu að bæði drengir og stúlkur gætu skilið tæknileg fyrirbæri. Þó að drengir hafi afgerandi meiri áhuga á tækni þá telja bæði kynin að þau geti jafnt skilið tækni- leg fyrirbæri. Hugsanlegt er að umræða um jafnréttismál og jafnrétti til náms hafi þarna áhrif og síðan er tæknin áhrifamikill þáttur í okkar daglega lífi sem við viljum ekki vera án og hefur jafnframt áhrif á hugsanir okkar, lífsvenjur og viðhorf. íslenskir nemendur telja frekar en hinir finnsku að mikilvægt sé fyrir fram- tíðina að skilja tækni og tæknileg fyrir- bæri. Einnig lesa þeir meira af tímaritum, fréttum og greinum um tækni og finnst það áhugaverðara en finnsku nemendunum. Hugsanlegt er að meiri notkun íslenskra nemenda á heimatölvum og samfélags- miðlum hafi þarna áhrif og að íslendingar lesi meira af fréttavefjum eða blöðum á vefnum en Finnar (Hagstofa íslands, 2013). Mikil umræða er á fslandi, sérstaklega í kjölfar kreppunnar, um nýtingu tækifæra sem tengjast nýrri tækni til sköpunar nýrra atvinnutækifæra og það gæti einnig hafa haft áhrif. íslenskir nemendur eyða meira af frí- tíma sínum í tækni og tæknileg viðfangs- efni en finnskir nemendur. Hugsanlegt er að tækifæri nemenda á íslandi til að stunda tæknileg viðfangsefni í frítíma sínum séu meiri en í Finnlandi samanber svipaða niðurstöðu (Autio og Soobik, 2013). Einnig gæti fjárhagur íslenskra nemenda verið rýmri en þeirra finnsku og nýjungagirni meiri. íslendingar eru einnig fljótir að til- einka sér tækninýjungar. Hugsanlega teng- ist þetta líka meiri notkun á heimatölvum og samfélagsmiðlum á íslandi en í Finn- landi (Hagstofa íslands, 2013), en afþrey- ing sem tengist tölvu- og upplýsingatækni er trúlega aðalviðfangsefni íslenskra nem- enda í frítíma þeirra. Lokaorð Ekki hefur sambærileg spurningakönnun áður verið lögð fyrir hér á landi. 233 nem- endur svöruðu spumingalistanum, þar sem fjöldi nemenda í minnstu hópunum var rétt undir 30 nemendum. Þessi tak- 52
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.