Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 54

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 54
Brynjar Ólafsson, Gísli Þorsteinsson og Ossi Autio ef til vill efla tæknilega hugsun stúlkna og áhuga þeirra á tækni (Autio og Hansen, 2002; Staberg. 1992). Nemendur í 5. bekk í báðum löndum hafa jafnframt jákvæðari viðhorf til náms- greinarinnar hönnunar og smíði en nem- endur í 7. bekk. Hugsanlegt er að yngri nemendur sem eru að byrja að læra um tækni og fást við tæknileg verkefni hafi litla reynslu af náminu og finnist tæknin því áhugaverðari. Þar af leiðandi gætu viðbrögð þeirra verið jákvæðari (Autio og Hansen, 2002). Munur var einnig á svörum 13 ára stúlkna og drengja í Finnlandi og á íslandi. Þessi niðurstaða er sérstaklega áhugaverð þar sem sérstök áhersla hefur verið lögð á jafnrétti kynjanna í finnsku námskránni síðan 1970. Þrátt fyrir það hafa flestir drengir í Finnlandi ennþá meiri áhuga á að velja hönnun og smíði en stúlkur vilja frekar textflmennt (Autio, 1997). Ekki hefur enn fundist góð leið til að stýra vali nemenda og gæti íslenska leiðin, þar sem báðum kynjum er gert að nema bæði smíði og textflmennt, því verið áhugaverð fyrir Finnland. Ekki var munur á svörum kynjanna þegar nemendur voru spurðir hvort þeir teldu að bæði drengir og stúlkur gætu skilið tæknileg fyrirbæri. Þó að drengir hafi afgerandi meiri áhuga á tækni þá telja bæði kynin að þau geti jafnt skilið tækni- leg fyrirbæri. Hugsanlegt er að umræða um jafnréttismál og jafnrétti til náms hafi þarna áhrif og síðan er tæknin áhrifamikill þáttur í okkar daglega lífi sem við viljum ekki vera án og hefur jafnframt áhrif á hugsanir okkar, lífsvenjur og viðhorf. íslenskir nemendur telja frekar en hinir finnsku að mikilvægt sé fyrir fram- tíðina að skilja tækni og tæknileg fyrir- bæri. Einnig lesa þeir meira af tímaritum, fréttum og greinum um tækni og finnst það áhugaverðara en finnsku nemendunum. Hugsanlegt er að meiri notkun íslenskra nemenda á heimatölvum og samfélags- miðlum hafi þarna áhrif og að íslendingar lesi meira af fréttavefjum eða blöðum á vefnum en Finnar (Hagstofa íslands, 2013). Mikil umræða er á fslandi, sérstaklega í kjölfar kreppunnar, um nýtingu tækifæra sem tengjast nýrri tækni til sköpunar nýrra atvinnutækifæra og það gæti einnig hafa haft áhrif. íslenskir nemendur eyða meira af frí- tíma sínum í tækni og tæknileg viðfangs- efni en finnskir nemendur. Hugsanlegt er að tækifæri nemenda á íslandi til að stunda tæknileg viðfangsefni í frítíma sínum séu meiri en í Finnlandi samanber svipaða niðurstöðu (Autio og Soobik, 2013). Einnig gæti fjárhagur íslenskra nemenda verið rýmri en þeirra finnsku og nýjungagirni meiri. íslendingar eru einnig fljótir að til- einka sér tækninýjungar. Hugsanlega teng- ist þetta líka meiri notkun á heimatölvum og samfélagsmiðlum á íslandi en í Finn- landi (Hagstofa íslands, 2013), en afþrey- ing sem tengist tölvu- og upplýsingatækni er trúlega aðalviðfangsefni íslenskra nem- enda í frítíma þeirra. Lokaorð Ekki hefur sambærileg spurningakönnun áður verið lögð fyrir hér á landi. 233 nem- endur svöruðu spumingalistanum, þar sem fjöldi nemenda í minnstu hópunum var rétt undir 30 nemendum. Þessi tak- 52
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.