Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 54

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 54
Brynjar Ólafsson, Gísli Þorsteinsson og Ossi Autio ef til vill efla tæknilega hugsun stúlkna og áhuga þeirra á tækni (Autio og Hansen, 2002; Staberg. 1992). Nemendur í 5. bekk í báðum löndum hafa jafnframt jákvæðari viðhorf til náms- greinarinnar hönnunar og smíði en nem- endur í 7. bekk. Hugsanlegt er að yngri nemendur sem eru að byrja að læra um tækni og fást við tæknileg verkefni hafi litla reynslu af náminu og finnist tæknin því áhugaverðari. Þar af leiðandi gætu viðbrögð þeirra verið jákvæðari (Autio og Hansen, 2002). Munur var einnig á svörum 13 ára stúlkna og drengja í Finnlandi og á íslandi. Þessi niðurstaða er sérstaklega áhugaverð þar sem sérstök áhersla hefur verið lögð á jafnrétti kynjanna í finnsku námskránni síðan 1970. Þrátt fyrir það hafa flestir drengir í Finnlandi ennþá meiri áhuga á að velja hönnun og smíði en stúlkur vilja frekar textflmennt (Autio, 1997). Ekki hefur enn fundist góð leið til að stýra vali nemenda og gæti íslenska leiðin, þar sem báðum kynjum er gert að nema bæði smíði og textflmennt, því verið áhugaverð fyrir Finnland. Ekki var munur á svörum kynjanna þegar nemendur voru spurðir hvort þeir teldu að bæði drengir og stúlkur gætu skilið tæknileg fyrirbæri. Þó að drengir hafi afgerandi meiri áhuga á tækni þá telja bæði kynin að þau geti jafnt skilið tækni- leg fyrirbæri. Hugsanlegt er að umræða um jafnréttismál og jafnrétti til náms hafi þarna áhrif og síðan er tæknin áhrifamikill þáttur í okkar daglega lífi sem við viljum ekki vera án og hefur jafnframt áhrif á hugsanir okkar, lífsvenjur og viðhorf. íslenskir nemendur telja frekar en hinir finnsku að mikilvægt sé fyrir fram- tíðina að skilja tækni og tæknileg fyrir- bæri. Einnig lesa þeir meira af tímaritum, fréttum og greinum um tækni og finnst það áhugaverðara en finnsku nemendunum. Hugsanlegt er að meiri notkun íslenskra nemenda á heimatölvum og samfélags- miðlum hafi þarna áhrif og að íslendingar lesi meira af fréttavefjum eða blöðum á vefnum en Finnar (Hagstofa íslands, 2013). Mikil umræða er á fslandi, sérstaklega í kjölfar kreppunnar, um nýtingu tækifæra sem tengjast nýrri tækni til sköpunar nýrra atvinnutækifæra og það gæti einnig hafa haft áhrif. íslenskir nemendur eyða meira af frí- tíma sínum í tækni og tæknileg viðfangs- efni en finnskir nemendur. Hugsanlegt er að tækifæri nemenda á íslandi til að stunda tæknileg viðfangsefni í frítíma sínum séu meiri en í Finnlandi samanber svipaða niðurstöðu (Autio og Soobik, 2013). Einnig gæti fjárhagur íslenskra nemenda verið rýmri en þeirra finnsku og nýjungagirni meiri. íslendingar eru einnig fljótir að til- einka sér tækninýjungar. Hugsanlega teng- ist þetta líka meiri notkun á heimatölvum og samfélagsmiðlum á íslandi en í Finn- landi (Hagstofa íslands, 2013), en afþrey- ing sem tengist tölvu- og upplýsingatækni er trúlega aðalviðfangsefni íslenskra nem- enda í frítíma þeirra. Lokaorð Ekki hefur sambærileg spurningakönnun áður verið lögð fyrir hér á landi. 233 nem- endur svöruðu spumingalistanum, þar sem fjöldi nemenda í minnstu hópunum var rétt undir 30 nemendum. Þessi tak- 52
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.