Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 65

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 65
Hvaða eiginleika og færni þurfa góðir háskólakennarar að hafa? einkennir góða háskólakennara og þeim eiginleikum og færni sem þeir þurfa að hafa. Anderson o.fl. (2009) telja að mikilvægt sé að skilja alla ferlana í framangreindum sex þáttum ef við viljum efla gæði í há- skólum. Þau halda því jafnframt fram að ef efla á gæði í háskólum þurfi allir sem að málinu koma þar að vera sér meðvitaðir um hvemig efla megi nám háskólanema á sem árangursríkastan hátt. Þau halda því fram að slíka meðvitund sé hægt að þróa, t.d. með fræðslu fyrir kennara, með því að umbuna fyrir gæði háskólakennslu og með því að efla umræðu um nám og kennslu. Kenninguna sem kynnt er í þess- ari grein er hægt að nota sem grunn fyrir slíkar samræður. Áður en kenningin er kynnt er rétt að fjalla lítillega um það hvað átt er við með hugtakinu gæði og þá sér- staklega hvað gæði sem umbreyting (e. qua- lity as transformation) merkir. Þá verða kynntar ýmsar hugmyndir sem mynda grunninn að kenningarsmíðinni því hún er meðal annars byggð á þeim þekkingar- grunni sem fyrir er. Nýjungin í greininni er fyrst og fremst fólgin í því að draga saman í eina heild, í eina kenningu, atriði úr mörgum rannsóknum og fræðilegum skrifum sem talin eru einkenna góða kenn- ara og það hvaða eiginleika og færni há- skólakennarar þurfa að hafa til að teljast góðir. Fyrst skulum við þó skoða hvað eru gæði í háskólum. Hvað eru gæði iháskólum? Jón Torfi Jónasson og Gyða Jóhannsdóttir ítreka mikilvægi háskóla fyrir samfélagið og að því sé áríðandi að kennsla og nám sé svo gott sem það á hverjum tíma getur mögulega orðið. Þau benda þó jafnframt á að hægt sé að skilgreina gæði út frá mörgum sjónarhornum og það sé ekki einfalt (Jónasson og Jóhannsdóttir, 2008). Það er þannig erfitt að skilgreina gæði því það er margslungið og flókið hugtak (Andersson o.fl., 2009). í athyglisverðri grein Gvaramadze (2008), „From quality assurance to quality enhancement in the European Higher Education area", heldur hann því fram að það sem átt er við þegar talað er um gæði í háskólum sé stöðugtferli sem byggist ágildum, innri ferlutn og árangri. Hann dregur fram tvö meginhugtök í þessu samhengi, gæði sem umbreytingu (e. quality as transformation), ferli sem snýst um að umbreyta háskólanemum og gæða- eflingu (e. quality as enhancement), ferli sem felst í því að breyta háskólum til betri vegar. Að efla gæði háskóla felst að hans mati í stóðugri viðleitni til að ná varanlegum árangri, sem er að mati Vlasceanu, Grun- berg og Parlea (2004) meginábyrgð háskóla vegna þess sjálfstæðis og frelsis sem þeir njóta - innan ramma þeirra laga og reglna sem um þá gilda. Háskóli er flókin stofnun (Considine, 2006) og gæðaefling verður fyrir markvissar aðgerðir sem miða að því að auka gæðin og skapa gæðamenningu innan háskólans í samræmi við stefnu og markmið hvers háskóla (Harvey, 2004). í umfjöllunum fræðimanna um gæðastarf og skólaþróun í háskólum er í anda ný- legra kenninga um stofnanabundið nám áhersla á skólann og starfsmannahópinn sem lærdómshóp eða lærdómssamfélag (e. community of praxis) þar sem sam- vinna og samstarf er í brennidepli fremur en hæfileikar eða persónueiginleikar ein-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.