Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 65

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 65
Hvaða eiginleika og færni þurfa góðir háskólakennarar að hafa? einkennir góða háskólakennara og þeim eiginleikum og færni sem þeir þurfa að hafa. Anderson o.fl. (2009) telja að mikilvægt sé að skilja alla ferlana í framangreindum sex þáttum ef við viljum efla gæði í há- skólum. Þau halda því jafnframt fram að ef efla á gæði í háskólum þurfi allir sem að málinu koma þar að vera sér meðvitaðir um hvemig efla megi nám háskólanema á sem árangursríkastan hátt. Þau halda því fram að slíka meðvitund sé hægt að þróa, t.d. með fræðslu fyrir kennara, með því að umbuna fyrir gæði háskólakennslu og með því að efla umræðu um nám og kennslu. Kenninguna sem kynnt er í þess- ari grein er hægt að nota sem grunn fyrir slíkar samræður. Áður en kenningin er kynnt er rétt að fjalla lítillega um það hvað átt er við með hugtakinu gæði og þá sér- staklega hvað gæði sem umbreyting (e. qua- lity as transformation) merkir. Þá verða kynntar ýmsar hugmyndir sem mynda grunninn að kenningarsmíðinni því hún er meðal annars byggð á þeim þekkingar- grunni sem fyrir er. Nýjungin í greininni er fyrst og fremst fólgin í því að draga saman í eina heild, í eina kenningu, atriði úr mörgum rannsóknum og fræðilegum skrifum sem talin eru einkenna góða kenn- ara og það hvaða eiginleika og færni há- skólakennarar þurfa að hafa til að teljast góðir. Fyrst skulum við þó skoða hvað eru gæði í háskólum. Hvað eru gæði iháskólum? Jón Torfi Jónasson og Gyða Jóhannsdóttir ítreka mikilvægi háskóla fyrir samfélagið og að því sé áríðandi að kennsla og nám sé svo gott sem það á hverjum tíma getur mögulega orðið. Þau benda þó jafnframt á að hægt sé að skilgreina gæði út frá mörgum sjónarhornum og það sé ekki einfalt (Jónasson og Jóhannsdóttir, 2008). Það er þannig erfitt að skilgreina gæði því það er margslungið og flókið hugtak (Andersson o.fl., 2009). í athyglisverðri grein Gvaramadze (2008), „From quality assurance to quality enhancement in the European Higher Education area", heldur hann því fram að það sem átt er við þegar talað er um gæði í háskólum sé stöðugtferli sem byggist ágildum, innri ferlutn og árangri. Hann dregur fram tvö meginhugtök í þessu samhengi, gæði sem umbreytingu (e. quality as transformation), ferli sem snýst um að umbreyta háskólanemum og gæða- eflingu (e. quality as enhancement), ferli sem felst í því að breyta háskólum til betri vegar. Að efla gæði háskóla felst að hans mati í stóðugri viðleitni til að ná varanlegum árangri, sem er að mati Vlasceanu, Grun- berg og Parlea (2004) meginábyrgð háskóla vegna þess sjálfstæðis og frelsis sem þeir njóta - innan ramma þeirra laga og reglna sem um þá gilda. Háskóli er flókin stofnun (Considine, 2006) og gæðaefling verður fyrir markvissar aðgerðir sem miða að því að auka gæðin og skapa gæðamenningu innan háskólans í samræmi við stefnu og markmið hvers háskóla (Harvey, 2004). í umfjöllunum fræðimanna um gæðastarf og skólaþróun í háskólum er í anda ný- legra kenninga um stofnanabundið nám áhersla á skólann og starfsmannahópinn sem lærdómshóp eða lærdómssamfélag (e. community of praxis) þar sem sam- vinna og samstarf er í brennidepli fremur en hæfileikar eða persónueiginleikar ein-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.