Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 72

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 72
Sigríður Halldórsdóttir hugmyndir sem fyrsta skref kenningar- innar er byggt á. Þróun kenningarinnar Kenningin hefur verið rúmlega 20 ár í smíðum eða allt frá því að höfundur gerði sína fyrstu rannsókn á þessu sviði sem var um það hvernig háskólakennarar fyrrum hjúkrunarfræðinemar töldu styrkja sig eða veikja sem námsmenn (Halldórs- dóttir, 1990). í þeirri rannsókn komu fram ákveðnir drættir og skilningur höfundar jókst á áhrifum háskólakennara á há- skólanema. í kjölfarið þróaði höfundur kenningu á þessu sviði og kynnti hana fyrst á ráðstefnunni Gróska og margbreyti- leiki II: Islenskar menntarannsóknir árið 2005 fimmtán árum síðar. Höfundur hélt áfram að þróa kenninguna og kynnti hana næst á vegum samtakanna Learning in Higher Education (LIHE) árið 2012 og sú kynning hefur þegar birst í alþjóðlegri bók á vegum samtakanna (Halldórsdóttir, 2014). Allar kenningar þurfa að vera í framþróun því að þekkingin þróast stöðugt. Hver kenn- ing gengur því í vissa endurnýjun líf- daganna við kenningarendurskoðun (e. theory revision) sem aðallega byggist á hugtakaendurskoðun (e. concept revision) og staðhæfingaendurskoðun (e. statement revision). Niðurstöður Markmiðið er að kynna kenningu um góða háskólakennara sem lykilpersónur í gæðum sem umbreytingu. Spurningin sem leitast er við að svara er „Hvaða pers- ónulega eiginleika og færni þurfa góðir háskólakennarar að hafa til að vera færir Sjálfsskilningur háskólakennara Persónulegir eiginleikar (sjá 3. mynd) Lykilfæmi fsjá 4. mynd) 2. mynd. Yfirlit yfir kenninguna um hinn góða há- skólakennara. Það hverjir hinir góðu háskótakenn- arar eru, sem persónur, og sjálfsskilningur þeirra ásamt persónulegum eiginleikum og meginfærni þeirra myndar eina heild. um að efla háskólanema og taka þátt í því breytingarferli sem felst í gæðum sem um- breytingu?" í kynningu á niðurstöðum verður byrjað á því að lýsa kenningunni almennt og síðan er persónulegum eigin- leikum og færni góðra háskólakennara lýst samkvæmt kenningunni. Lýsing d kenningunni Háskólakennarar glíma við þá flóknu áskorun að umbreyta háskólanemum. Samkvæmt kenningunni hafa góðir há- skólakennarar þróast og þroskast pers- ónulega og faglega; háskólanemar finna að kennaranum er annt um þá sem nema; samskipti við háskólakennarana eru styrkjandi og eflandi; og þeir eru í jákvæð- um og styrkjandi tengslum við nemana, sem varða nám þeirra. Hverjir háskóla- kennaramir eru, sem persónur, sjálfsskiln- ingur þeirra og fæmi mynda eina heild (sjá 2. mynd). Það er gengið út frá því í kenn- ingunni að séu háskólakennarar góðir þá njóti háskólanemar góðs af eiginleikum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.