Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 72
Sigríður Halldórsdóttir
hugmyndir sem fyrsta skref kenningar-
innar er byggt á.
Þróun kenningarinnar
Kenningin hefur verið rúmlega 20 ár í
smíðum eða allt frá því að höfundur gerði
sína fyrstu rannsókn á þessu sviði sem var
um það hvernig háskólakennarar fyrrum
hjúkrunarfræðinemar töldu styrkja sig
eða veikja sem námsmenn (Halldórs-
dóttir, 1990). í þeirri rannsókn komu fram
ákveðnir drættir og skilningur höfundar
jókst á áhrifum háskólakennara á há-
skólanema. í kjölfarið þróaði höfundur
kenningu á þessu sviði og kynnti hana
fyrst á ráðstefnunni Gróska og margbreyti-
leiki II: Islenskar menntarannsóknir árið 2005
fimmtán árum síðar. Höfundur hélt áfram
að þróa kenninguna og kynnti hana næst
á vegum samtakanna Learning in Higher
Education (LIHE) árið 2012 og sú kynning
hefur þegar birst í alþjóðlegri bók á vegum
samtakanna (Halldórsdóttir, 2014). Allar
kenningar þurfa að vera í framþróun því
að þekkingin þróast stöðugt. Hver kenn-
ing gengur því í vissa endurnýjun líf-
daganna við kenningarendurskoðun (e.
theory revision) sem aðallega byggist á
hugtakaendurskoðun (e. concept revision)
og staðhæfingaendurskoðun (e. statement
revision).
Niðurstöður
Markmiðið er að kynna kenningu um
góða háskólakennara sem lykilpersónur í
gæðum sem umbreytingu. Spurningin sem
leitast er við að svara er „Hvaða pers-
ónulega eiginleika og færni þurfa góðir
háskólakennarar að hafa til að vera færir
Sjálfsskilningur
háskólakennara
Persónulegir
eiginleikar
(sjá 3. mynd)
Lykilfæmi
fsjá 4. mynd)
2. mynd. Yfirlit yfir kenninguna um hinn góða há-
skólakennara. Það hverjir hinir góðu háskótakenn-
arar eru, sem persónur, og sjálfsskilningur þeirra
ásamt persónulegum eiginleikum og meginfærni
þeirra myndar eina heild.
um að efla háskólanema og taka þátt í því
breytingarferli sem felst í gæðum sem um-
breytingu?" í kynningu á niðurstöðum
verður byrjað á því að lýsa kenningunni
almennt og síðan er persónulegum eigin-
leikum og færni góðra háskólakennara
lýst samkvæmt kenningunni.
Lýsing d kenningunni
Háskólakennarar glíma við þá flóknu
áskorun að umbreyta háskólanemum.
Samkvæmt kenningunni hafa góðir há-
skólakennarar þróast og þroskast pers-
ónulega og faglega; háskólanemar finna
að kennaranum er annt um þá sem nema;
samskipti við háskólakennarana eru
styrkjandi og eflandi; og þeir eru í jákvæð-
um og styrkjandi tengslum við nemana,
sem varða nám þeirra. Hverjir háskóla-
kennaramir eru, sem persónur, sjálfsskiln-
ingur þeirra og fæmi mynda eina heild (sjá
2. mynd). Það er gengið út frá því í kenn-
ingunni að séu háskólakennarar góðir þá
njóti háskólanemar góðs af eiginleikum