Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 72

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 72
Sigríður Halldórsdóttir hugmyndir sem fyrsta skref kenningar- innar er byggt á. Þróun kenningarinnar Kenningin hefur verið rúmlega 20 ár í smíðum eða allt frá því að höfundur gerði sína fyrstu rannsókn á þessu sviði sem var um það hvernig háskólakennarar fyrrum hjúkrunarfræðinemar töldu styrkja sig eða veikja sem námsmenn (Halldórs- dóttir, 1990). í þeirri rannsókn komu fram ákveðnir drættir og skilningur höfundar jókst á áhrifum háskólakennara á há- skólanema. í kjölfarið þróaði höfundur kenningu á þessu sviði og kynnti hana fyrst á ráðstefnunni Gróska og margbreyti- leiki II: Islenskar menntarannsóknir árið 2005 fimmtán árum síðar. Höfundur hélt áfram að þróa kenninguna og kynnti hana næst á vegum samtakanna Learning in Higher Education (LIHE) árið 2012 og sú kynning hefur þegar birst í alþjóðlegri bók á vegum samtakanna (Halldórsdóttir, 2014). Allar kenningar þurfa að vera í framþróun því að þekkingin þróast stöðugt. Hver kenn- ing gengur því í vissa endurnýjun líf- daganna við kenningarendurskoðun (e. theory revision) sem aðallega byggist á hugtakaendurskoðun (e. concept revision) og staðhæfingaendurskoðun (e. statement revision). Niðurstöður Markmiðið er að kynna kenningu um góða háskólakennara sem lykilpersónur í gæðum sem umbreytingu. Spurningin sem leitast er við að svara er „Hvaða pers- ónulega eiginleika og færni þurfa góðir háskólakennarar að hafa til að vera færir Sjálfsskilningur háskólakennara Persónulegir eiginleikar (sjá 3. mynd) Lykilfæmi fsjá 4. mynd) 2. mynd. Yfirlit yfir kenninguna um hinn góða há- skólakennara. Það hverjir hinir góðu háskótakenn- arar eru, sem persónur, og sjálfsskilningur þeirra ásamt persónulegum eiginleikum og meginfærni þeirra myndar eina heild. um að efla háskólanema og taka þátt í því breytingarferli sem felst í gæðum sem um- breytingu?" í kynningu á niðurstöðum verður byrjað á því að lýsa kenningunni almennt og síðan er persónulegum eigin- leikum og færni góðra háskólakennara lýst samkvæmt kenningunni. Lýsing d kenningunni Háskólakennarar glíma við þá flóknu áskorun að umbreyta háskólanemum. Samkvæmt kenningunni hafa góðir há- skólakennarar þróast og þroskast pers- ónulega og faglega; háskólanemar finna að kennaranum er annt um þá sem nema; samskipti við háskólakennarana eru styrkjandi og eflandi; og þeir eru í jákvæð- um og styrkjandi tengslum við nemana, sem varða nám þeirra. Hverjir háskóla- kennaramir eru, sem persónur, sjálfsskiln- ingur þeirra og fæmi mynda eina heild (sjá 2. mynd). Það er gengið út frá því í kenn- ingunni að séu háskólakennarar góðir þá njóti háskólanemar góðs af eiginleikum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.