Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 75

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 75
Hvaða eiginleika og færni þurfa góðir háskólakennarar að hafa? færir um að viðhalda viðeigandi faglegri fjarlægð svo að tengingin við nemana sé bundin við hið faglega svið. Kennslufærni. Góðir háskólakennarar hafa mjög góða þekkingu á efninu sem þeir eru að kenna og eru færir um að miðla þeirri þekkingu til háskólanema. Með færni sinni auðvelda þeir nemum að ná námsmarkmiðum. Nýsköpun, sjálfsþekk- ing og gagnrýnin og ígrundandi hugsun gerir kennararana óhrædda við að nota nýjungar í kennslunni og kennsla þeirra eflir innri áhugahvöt nema til að gera sitt besta til að ná námsmarkmiðum. Kennar- arnir skapa gæðamenningu og stuðla að þeirri umbreytingu sem í henni felst. Umhyggjufærni. Góðir háskólakenn- arar eru færir um að sýna nemum um- hyggjuna sem þeir bera fyrir þeim, námi þeirra og umbreytingu, bæði sem einstak- lingum og sem hópi. Umhyggjufærni felur einnig í sér að fylgjast vel með því hvernig nemum gengur í náminu, að veita faglega og hreinskilnislega endurgjöf (e. feed- back) og að hafa áhuga á framtíð stúdenta. Góðir háskólakennarar eru hlýir og opnir gagnvart háskólanemum og koma til móts við námsþarfir þeirra. Þeir eru skilnings- ríkir og sýna góðvilja og þora að gefa af sjálfum sér og taka með því virkan þátt í umbreytingu háskólanema. Tilvistarfærni. Góðir háskólakenn- arar hafa tilvistarfærni innan hins faglega sviðs. Það þýðir að þeir eru ætíð til staðar; hlusta gaumgæfilega á nemana og veita þeim óskipta athygli jafnt í samræðum sem öðrum aðstæðum. í því felst einnig að kennararnir hafa tilfinningafærni og eru vel læsir á tilfinningar. Siðferðileg fæmi. Góðir háskólakenn- arar em siðferðilega þroskaðir og virða há- skólanema og rétt þeirra til sjálfsákvörðun- ar. Þeir eru siðferðilega ábyrgir og gætnir í trúnaðarmálum og taka tillit til menningar háskólanema. Góðir háskólakennarar eru heiðarlegir og faglega ábyrgir og taka ábyrgð á eigin ákvörðunum. Þeir em færir um að vera talsmenn háskólanema þegar við á og þörf krefur. Færni í að efla háskólanema. Góðir háskólakennarar em færir um að efla há- skólanema sem námsmenn; kunna að efla áhugahvöt þeirra til að læra; auðvelda nám þeirra og umbreytingu með því að skapa eflandi námsandrúmsloft og gera þeim vel ljóst til hvers ætlast er af þeim; og með því að nota ýmsar skapandi leiðir til að efla með þeim áhugann á því að standa sig sem best. Góðir háskólakennarar em færir um að draga úr óþarfa streitu í há- skólanemum og færir um að skapa lær- dómsumhverfi og vinna með þeim þannig að þeir finni ætíð að þeir hafi stjórn á eigin námi. Færni í persónulegri og faglegri ígmndun og framþróun. Góðir háskóla- kennarar ígmnda vel starf sitt; þekkja sjálfa sig og kunna að þróa sig áfram bæði persónulega og faglega. Þeir þekkja eigin styrkleika, veikleika og takmarkanir og kunna að hafa stjórn á eigin streitu. Góðir háskólakennarar þekkja eigin viðhorf og tilfinningar, hafa skýra sjálfsmynd og eðlilegt sjálfstraust og eru faglega öruggir. Þeir eru færir um að viðhalda eigin fag- legri fæmi, t.d. með því að nýta sér upp- lýsingatækni, vera opnir fyrir stöðugri þekkingarþróun og með því að afla sér stöðugt nýjustu þekkingar. Að auki eru góðir háskólakennarar færir í rannsóknum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.