Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 75

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 75
Hvaða eiginleika og færni þurfa góðir háskólakennarar að hafa? færir um að viðhalda viðeigandi faglegri fjarlægð svo að tengingin við nemana sé bundin við hið faglega svið. Kennslufærni. Góðir háskólakennarar hafa mjög góða þekkingu á efninu sem þeir eru að kenna og eru færir um að miðla þeirri þekkingu til háskólanema. Með færni sinni auðvelda þeir nemum að ná námsmarkmiðum. Nýsköpun, sjálfsþekk- ing og gagnrýnin og ígrundandi hugsun gerir kennararana óhrædda við að nota nýjungar í kennslunni og kennsla þeirra eflir innri áhugahvöt nema til að gera sitt besta til að ná námsmarkmiðum. Kennar- arnir skapa gæðamenningu og stuðla að þeirri umbreytingu sem í henni felst. Umhyggjufærni. Góðir háskólakenn- arar eru færir um að sýna nemum um- hyggjuna sem þeir bera fyrir þeim, námi þeirra og umbreytingu, bæði sem einstak- lingum og sem hópi. Umhyggjufærni felur einnig í sér að fylgjast vel með því hvernig nemum gengur í náminu, að veita faglega og hreinskilnislega endurgjöf (e. feed- back) og að hafa áhuga á framtíð stúdenta. Góðir háskólakennarar eru hlýir og opnir gagnvart háskólanemum og koma til móts við námsþarfir þeirra. Þeir eru skilnings- ríkir og sýna góðvilja og þora að gefa af sjálfum sér og taka með því virkan þátt í umbreytingu háskólanema. Tilvistarfærni. Góðir háskólakenn- arar hafa tilvistarfærni innan hins faglega sviðs. Það þýðir að þeir eru ætíð til staðar; hlusta gaumgæfilega á nemana og veita þeim óskipta athygli jafnt í samræðum sem öðrum aðstæðum. í því felst einnig að kennararnir hafa tilfinningafærni og eru vel læsir á tilfinningar. Siðferðileg fæmi. Góðir háskólakenn- arar em siðferðilega þroskaðir og virða há- skólanema og rétt þeirra til sjálfsákvörðun- ar. Þeir eru siðferðilega ábyrgir og gætnir í trúnaðarmálum og taka tillit til menningar háskólanema. Góðir háskólakennarar eru heiðarlegir og faglega ábyrgir og taka ábyrgð á eigin ákvörðunum. Þeir em færir um að vera talsmenn háskólanema þegar við á og þörf krefur. Færni í að efla háskólanema. Góðir háskólakennarar em færir um að efla há- skólanema sem námsmenn; kunna að efla áhugahvöt þeirra til að læra; auðvelda nám þeirra og umbreytingu með því að skapa eflandi námsandrúmsloft og gera þeim vel ljóst til hvers ætlast er af þeim; og með því að nota ýmsar skapandi leiðir til að efla með þeim áhugann á því að standa sig sem best. Góðir háskólakennarar em færir um að draga úr óþarfa streitu í há- skólanemum og færir um að skapa lær- dómsumhverfi og vinna með þeim þannig að þeir finni ætíð að þeir hafi stjórn á eigin námi. Færni í persónulegri og faglegri ígmndun og framþróun. Góðir háskóla- kennarar ígmnda vel starf sitt; þekkja sjálfa sig og kunna að þróa sig áfram bæði persónulega og faglega. Þeir þekkja eigin styrkleika, veikleika og takmarkanir og kunna að hafa stjórn á eigin streitu. Góðir háskólakennarar þekkja eigin viðhorf og tilfinningar, hafa skýra sjálfsmynd og eðlilegt sjálfstraust og eru faglega öruggir. Þeir eru færir um að viðhalda eigin fag- legri fæmi, t.d. með því að nýta sér upp- lýsingatækni, vera opnir fyrir stöðugri þekkingarþróun og með því að afla sér stöðugt nýjustu þekkingar. Að auki eru góðir háskólakennarar færir í rannsóknum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.