Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 75

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 75
Hvaða eiginleika og færni þurfa góðir háskólakennarar að hafa? færir um að viðhalda viðeigandi faglegri fjarlægð svo að tengingin við nemana sé bundin við hið faglega svið. Kennslufærni. Góðir háskólakennarar hafa mjög góða þekkingu á efninu sem þeir eru að kenna og eru færir um að miðla þeirri þekkingu til háskólanema. Með færni sinni auðvelda þeir nemum að ná námsmarkmiðum. Nýsköpun, sjálfsþekk- ing og gagnrýnin og ígrundandi hugsun gerir kennararana óhrædda við að nota nýjungar í kennslunni og kennsla þeirra eflir innri áhugahvöt nema til að gera sitt besta til að ná námsmarkmiðum. Kennar- arnir skapa gæðamenningu og stuðla að þeirri umbreytingu sem í henni felst. Umhyggjufærni. Góðir háskólakenn- arar eru færir um að sýna nemum um- hyggjuna sem þeir bera fyrir þeim, námi þeirra og umbreytingu, bæði sem einstak- lingum og sem hópi. Umhyggjufærni felur einnig í sér að fylgjast vel með því hvernig nemum gengur í náminu, að veita faglega og hreinskilnislega endurgjöf (e. feed- back) og að hafa áhuga á framtíð stúdenta. Góðir háskólakennarar eru hlýir og opnir gagnvart háskólanemum og koma til móts við námsþarfir þeirra. Þeir eru skilnings- ríkir og sýna góðvilja og þora að gefa af sjálfum sér og taka með því virkan þátt í umbreytingu háskólanema. Tilvistarfærni. Góðir háskólakenn- arar hafa tilvistarfærni innan hins faglega sviðs. Það þýðir að þeir eru ætíð til staðar; hlusta gaumgæfilega á nemana og veita þeim óskipta athygli jafnt í samræðum sem öðrum aðstæðum. í því felst einnig að kennararnir hafa tilfinningafærni og eru vel læsir á tilfinningar. Siðferðileg fæmi. Góðir háskólakenn- arar em siðferðilega þroskaðir og virða há- skólanema og rétt þeirra til sjálfsákvörðun- ar. Þeir eru siðferðilega ábyrgir og gætnir í trúnaðarmálum og taka tillit til menningar háskólanema. Góðir háskólakennarar eru heiðarlegir og faglega ábyrgir og taka ábyrgð á eigin ákvörðunum. Þeir em færir um að vera talsmenn háskólanema þegar við á og þörf krefur. Færni í að efla háskólanema. Góðir háskólakennarar em færir um að efla há- skólanema sem námsmenn; kunna að efla áhugahvöt þeirra til að læra; auðvelda nám þeirra og umbreytingu með því að skapa eflandi námsandrúmsloft og gera þeim vel ljóst til hvers ætlast er af þeim; og með því að nota ýmsar skapandi leiðir til að efla með þeim áhugann á því að standa sig sem best. Góðir háskólakennarar em færir um að draga úr óþarfa streitu í há- skólanemum og færir um að skapa lær- dómsumhverfi og vinna með þeim þannig að þeir finni ætíð að þeir hafi stjórn á eigin námi. Færni í persónulegri og faglegri ígmndun og framþróun. Góðir háskóla- kennarar ígmnda vel starf sitt; þekkja sjálfa sig og kunna að þróa sig áfram bæði persónulega og faglega. Þeir þekkja eigin styrkleika, veikleika og takmarkanir og kunna að hafa stjórn á eigin streitu. Góðir háskólakennarar þekkja eigin viðhorf og tilfinningar, hafa skýra sjálfsmynd og eðlilegt sjálfstraust og eru faglega öruggir. Þeir eru færir um að viðhalda eigin fag- legri fæmi, t.d. með því að nýta sér upp- lýsingatækni, vera opnir fyrir stöðugri þekkingarþróun og með því að afla sér stöðugt nýjustu þekkingar. Að auki eru góðir háskólakennarar færir í rannsóknum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.