Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 77

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 77
Hvaða eiginleika og færni þurfa góðir háskólakennarar að hafa? rétt og vel í tilfinningar annarra og þróað með sér getu til að ráða í, vinna úr, skilja og hafa stjórn á tilfinningum (Mayer, Salo- vey og Caruso, 2000, vitnað í af Kristjáni Kristjánssyni, 2006). Þeir þurfa einnig að hafa samskiptafærni og leggja áherslu á tengsl sín við nema. Lundberg og Schrei- ner (2004) fundu út í fyrrnefndri rannsókn að ánægjuleg tengsl við kennara og tíð samskipti við þá, einkum þá kennara sem hvetja nemendur til að leggja sig enn meira fram í náminu, höfðu sterka og jákvæða tölfræðilega fylgni við námsárangur. í kenningunni er lögð áhersla á það að góðir háskólakennarar búi yfir siðferðilegri færni og um leið siðviti og siðgæðum. Með hugtakinu siðgæði (e. moral) vísa ég til þess hugarfars að vilja öðrum og sjálfum sér vel (Kristján Kristjánsson, 2006). Ég er ekki ein um að telja að kennarastarfið hafi siðferðilega vídd. Noddings (1986) telur t.d. að kennsla sé í eðli sínu siðræn athöfn. Hún telur mikilvægt að kennarar og nem- endur vinni saman að sameiginlegu mark- miði, námi nema, og að þau sem koma inn í kennslustofuna verði þátttakendur í þessari siðrænu athöfn. Tarc (2006) telur að sannir kennarar séu þeir sem þora að svara hinu siðræna kalli. Hún er þó þeirrar skoðunar að margir svari kallinu og verði kennarar án þess að átta sig að fullu á þeirri miklu ábyrgð sem starfið felur í sér og geti því ómeðvitað stundað kennslu sem brjóti á nemum. í kenningunni er einnig lögð áhersla á ígrundunar- og sjálfsþróunarfærni góðra há- skólakennara. Boot og Anderberg (2005) hafa ítrekað gildi fgrundunar fyrir kenn- ara sem vilja verða færari og betur með- vitaðir kennarar. Spurningar eins og: kom ég efninu nægilega vel til skila? Náði ég að vekja innri áhugahvöt nemenda og fá þá til að leggja sig fram í náminu? Náði ég nægjanlega góðu sambandi við nemendur? eru allt spurningar sem efla sjálfsígrundun. Margir aðrir hafa rætt um mikilvægi þessa, t.d. Dall'Alba (2005) sem telur að sjálfsmat og gagnrýnin ígrundun á eigin verk og frammistöðu sé líklega eitt besta matið sem háskólakennari geti notað til að bæta eigin kennslu, þ.e. að horfa gagnrýnum en umburðarlyndum augum á eigin styrkleika og veikleika. Hún bendir einnig á að háskólakennarar geti öðlast aukna þekkingu og skilning með því að lesa rannsóknaniðurstöður en einnig í umræðum við kollega og með gagnrýn- inni ígrundun. Þessar mismunandi upp- sprettur þekkingar geti hver með sínum hætti bætt kennslu háskólakennara. Hún telur einnig að þekking okkar verði alltaf hluti af okkur og móti þannig líf okkar og starf. Dall'Alba og Barnacle (2004) telja að sjálfsþróun sé verufræðilegs eðlis (e. ontological) og feli í sér samþættingu þekkingar, virkni og verundar (e. being) og ígrundun sé ein af leiðunum sem nota megi til slíkrar samþættingar. Sókrates leit svo á að leitin að sannleik- anum væri æðsta hlutverk menntunar og þá helst sannleikanum um mannlegt eðli og hið sanna líf, þ.e. líf sem er sannarlega þess virði að því sé lifað. Sönn menntun ætti þar af leiðandi að auka sjálfsskilning nema og gefa þeim stefnufestu og skýrari lffssýn. í sannri menntun tekur kennarinn þátt í leitinni ásamt nemum með þeim hætti að viðurkenna og virða að sjónar- miðin séu mörg en að sannleiksleitin sé sú sama og sé því sammannleg. Hogan
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.