Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 77

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 77
Hvaða eiginleika og færni þurfa góðir háskólakennarar að hafa? rétt og vel í tilfinningar annarra og þróað með sér getu til að ráða í, vinna úr, skilja og hafa stjórn á tilfinningum (Mayer, Salo- vey og Caruso, 2000, vitnað í af Kristjáni Kristjánssyni, 2006). Þeir þurfa einnig að hafa samskiptafærni og leggja áherslu á tengsl sín við nema. Lundberg og Schrei- ner (2004) fundu út í fyrrnefndri rannsókn að ánægjuleg tengsl við kennara og tíð samskipti við þá, einkum þá kennara sem hvetja nemendur til að leggja sig enn meira fram í náminu, höfðu sterka og jákvæða tölfræðilega fylgni við námsárangur. í kenningunni er lögð áhersla á það að góðir háskólakennarar búi yfir siðferðilegri færni og um leið siðviti og siðgæðum. Með hugtakinu siðgæði (e. moral) vísa ég til þess hugarfars að vilja öðrum og sjálfum sér vel (Kristján Kristjánsson, 2006). Ég er ekki ein um að telja að kennarastarfið hafi siðferðilega vídd. Noddings (1986) telur t.d. að kennsla sé í eðli sínu siðræn athöfn. Hún telur mikilvægt að kennarar og nem- endur vinni saman að sameiginlegu mark- miði, námi nema, og að þau sem koma inn í kennslustofuna verði þátttakendur í þessari siðrænu athöfn. Tarc (2006) telur að sannir kennarar séu þeir sem þora að svara hinu siðræna kalli. Hún er þó þeirrar skoðunar að margir svari kallinu og verði kennarar án þess að átta sig að fullu á þeirri miklu ábyrgð sem starfið felur í sér og geti því ómeðvitað stundað kennslu sem brjóti á nemum. í kenningunni er einnig lögð áhersla á ígrundunar- og sjálfsþróunarfærni góðra há- skólakennara. Boot og Anderberg (2005) hafa ítrekað gildi fgrundunar fyrir kenn- ara sem vilja verða færari og betur með- vitaðir kennarar. Spurningar eins og: kom ég efninu nægilega vel til skila? Náði ég að vekja innri áhugahvöt nemenda og fá þá til að leggja sig fram í náminu? Náði ég nægjanlega góðu sambandi við nemendur? eru allt spurningar sem efla sjálfsígrundun. Margir aðrir hafa rætt um mikilvægi þessa, t.d. Dall'Alba (2005) sem telur að sjálfsmat og gagnrýnin ígrundun á eigin verk og frammistöðu sé líklega eitt besta matið sem háskólakennari geti notað til að bæta eigin kennslu, þ.e. að horfa gagnrýnum en umburðarlyndum augum á eigin styrkleika og veikleika. Hún bendir einnig á að háskólakennarar geti öðlast aukna þekkingu og skilning með því að lesa rannsóknaniðurstöður en einnig í umræðum við kollega og með gagnrýn- inni ígrundun. Þessar mismunandi upp- sprettur þekkingar geti hver með sínum hætti bætt kennslu háskólakennara. Hún telur einnig að þekking okkar verði alltaf hluti af okkur og móti þannig líf okkar og starf. Dall'Alba og Barnacle (2004) telja að sjálfsþróun sé verufræðilegs eðlis (e. ontological) og feli í sér samþættingu þekkingar, virkni og verundar (e. being) og ígrundun sé ein af leiðunum sem nota megi til slíkrar samþættingar. Sókrates leit svo á að leitin að sannleik- anum væri æðsta hlutverk menntunar og þá helst sannleikanum um mannlegt eðli og hið sanna líf, þ.e. líf sem er sannarlega þess virði að því sé lifað. Sönn menntun ætti þar af leiðandi að auka sjálfsskilning nema og gefa þeim stefnufestu og skýrari lffssýn. í sannri menntun tekur kennarinn þátt í leitinni ásamt nemum með þeim hætti að viðurkenna og virða að sjónar- miðin séu mörg en að sannleiksleitin sé sú sama og sé því sammannleg. Hogan
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.