Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 88

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 88
Vanda Sigurgeirsdóttir og Jakob Frímann Þorsteinsson 2003) og tengsl eru á milli jákvæðra tóm- stunda og lífsgleði og hamingju (Leitner og Leitner, 2012; Mannel, 2007). Frítíma- tengd vandamál, eins og ofneysla ýmissa vímuefna, veðmál, hreyfingarleysi, þjófn- aður og skemmdarverk eru á hinn bóginn gríðarlega dýr fyrir samfélagið (Leitner og Leitner, 2012; Platz og Millar, 2001; Wheeler, 2010; Wolburg, 2001). í þessu samhengi er nauðsynlegt að fram komi að skipulagt tómstundastarf í umsjón ábyrgra og reyndra aðila er líklegra til að hafa jákvæð áhrif en athafnir sem ekki eru skipulagðar og/eða ekki í umsjá fagfólks (Álfgeir Logi Kristjánsson, Jón Sigfússon, Inga Dóra Sigfúsdóttir og Hrefna Páls- dóttir, 2012). Aðstoð við fólk í frítímanum er því sérhæft starf sem krefst fagmennsku og sérþekkingar ef gæði þess eiga að vera tryggð. Fagmennska er ekki sjálfsögð heldur krefst sérþekkingar og sérnáms sem byggist á skilgreindum kenningum (Meyvant Þórólfsson, Allyson Macdonald og Eggert Lárusson, 2007). Ljóst má því vera að menntaðir tómstunda- og félags- málafræðingar hafa mikilvægu hlutverki að gegna og því er áríðandi að gagnsemi og gæði námsins standist þær kröfur sem til þess eru gerðar. Árangur og gæði í háskólanámi Rannsakendur og aðrir áhugamenn um uppeldi og menntun hafa á síðustu ára- tugum fjallað töluvert um hugtök eins og gæði, skilvirkni, fagmennsku, umbóta- starf, þróun náms og sjálfsmat (Gajda og Koliba, 2007; Sergiovanni, 2009; Sigurlína Davíðsdóttir, 2008; Steinunn Helga Lárus- dóttir, 2002). Þessi umræða er áberandi í tengslum við öll skólastig á íslandi, allt frá leikskóla til háskóla. Ef litið er sérstaklega til háskólans sést að áherslur á að mæla árangur og gæði í háskólastarfi hafa verið ofarlega á baugi, bæði hér á landi og er- lendis. Til merkis um það gaf mennta- og menningarmálaráðuneytið út reglur um gæðaeftirlit með háskólakennslu í þeim tilgangi að efla markvisst íslenska há- skóla og tryggja samkeppnishæfni þeirra á alþjóðavettvangi (Reglur um eftirlit með gæðum kennslu og rannsókna í háskólum, nr. 321/2009). Hér á landi hefur ýmislegt verið gert til að mæla árangur og gæði í háskólanámi, til að mynda stjórnsýslu- og gæðaúttektir og ýmsar rannsóknir (sjá t.d. Guðrún Geirsdóttir og Gyða Jóhanns- dóttir, 2011; Ingibjörg Kaldalóns og Ally- son Macdonald, 2005; Menntamálaráðu- neytið, 2006; Ríkisendurskoðun, 2005). í nokkrum tilfellum hefur verið leitað til fyrrverandi nemenda eins og gert er í þessari rannsókn. Má þar nefna rannsókn á viðhorfum tveggja útskriftarárganga við HÍ en í þeirri rannsókn kom í ljós að þátt- takendur töldu sig almennt vel búna undir verkefni í starfi þegar námi lauk. Voru þeir einnig mjög jákvæðir gagnvart gildi náms- ins og var ánægjan jöfn og almenn hvort sem námi lauk 2001 eða 1993 (Ríkisendur- skoðun, 2005). í raun má segja að það sama gildi um rannsókn sem gerð var árið 2012 meðal fyrrverandi nemenda við Há- skóla íslands sem luku námi árið 2010 (Ás- dís Aðalbjörg Arnalds, Guðbjörg Andrea Jónsdóttir, Guðný Bergþóra Tryggvadóttir og Heiður Hrund Jónsdóttir, 2012). Gildi og gagnsemi námsins kom almennt vel út og voru nemendur fremur ánægðir. Rann- sóknin Gildi og gagnsemi náms í HA sem
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.