Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 88

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 88
Vanda Sigurgeirsdóttir og Jakob Frímann Þorsteinsson 2003) og tengsl eru á milli jákvæðra tóm- stunda og lífsgleði og hamingju (Leitner og Leitner, 2012; Mannel, 2007). Frítíma- tengd vandamál, eins og ofneysla ýmissa vímuefna, veðmál, hreyfingarleysi, þjófn- aður og skemmdarverk eru á hinn bóginn gríðarlega dýr fyrir samfélagið (Leitner og Leitner, 2012; Platz og Millar, 2001; Wheeler, 2010; Wolburg, 2001). í þessu samhengi er nauðsynlegt að fram komi að skipulagt tómstundastarf í umsjón ábyrgra og reyndra aðila er líklegra til að hafa jákvæð áhrif en athafnir sem ekki eru skipulagðar og/eða ekki í umsjá fagfólks (Álfgeir Logi Kristjánsson, Jón Sigfússon, Inga Dóra Sigfúsdóttir og Hrefna Páls- dóttir, 2012). Aðstoð við fólk í frítímanum er því sérhæft starf sem krefst fagmennsku og sérþekkingar ef gæði þess eiga að vera tryggð. Fagmennska er ekki sjálfsögð heldur krefst sérþekkingar og sérnáms sem byggist á skilgreindum kenningum (Meyvant Þórólfsson, Allyson Macdonald og Eggert Lárusson, 2007). Ljóst má því vera að menntaðir tómstunda- og félags- málafræðingar hafa mikilvægu hlutverki að gegna og því er áríðandi að gagnsemi og gæði námsins standist þær kröfur sem til þess eru gerðar. Árangur og gæði í háskólanámi Rannsakendur og aðrir áhugamenn um uppeldi og menntun hafa á síðustu ára- tugum fjallað töluvert um hugtök eins og gæði, skilvirkni, fagmennsku, umbóta- starf, þróun náms og sjálfsmat (Gajda og Koliba, 2007; Sergiovanni, 2009; Sigurlína Davíðsdóttir, 2008; Steinunn Helga Lárus- dóttir, 2002). Þessi umræða er áberandi í tengslum við öll skólastig á íslandi, allt frá leikskóla til háskóla. Ef litið er sérstaklega til háskólans sést að áherslur á að mæla árangur og gæði í háskólastarfi hafa verið ofarlega á baugi, bæði hér á landi og er- lendis. Til merkis um það gaf mennta- og menningarmálaráðuneytið út reglur um gæðaeftirlit með háskólakennslu í þeim tilgangi að efla markvisst íslenska há- skóla og tryggja samkeppnishæfni þeirra á alþjóðavettvangi (Reglur um eftirlit með gæðum kennslu og rannsókna í háskólum, nr. 321/2009). Hér á landi hefur ýmislegt verið gert til að mæla árangur og gæði í háskólanámi, til að mynda stjórnsýslu- og gæðaúttektir og ýmsar rannsóknir (sjá t.d. Guðrún Geirsdóttir og Gyða Jóhanns- dóttir, 2011; Ingibjörg Kaldalóns og Ally- son Macdonald, 2005; Menntamálaráðu- neytið, 2006; Ríkisendurskoðun, 2005). í nokkrum tilfellum hefur verið leitað til fyrrverandi nemenda eins og gert er í þessari rannsókn. Má þar nefna rannsókn á viðhorfum tveggja útskriftarárganga við HÍ en í þeirri rannsókn kom í ljós að þátt- takendur töldu sig almennt vel búna undir verkefni í starfi þegar námi lauk. Voru þeir einnig mjög jákvæðir gagnvart gildi náms- ins og var ánægjan jöfn og almenn hvort sem námi lauk 2001 eða 1993 (Ríkisendur- skoðun, 2005). í raun má segja að það sama gildi um rannsókn sem gerð var árið 2012 meðal fyrrverandi nemenda við Há- skóla íslands sem luku námi árið 2010 (Ás- dís Aðalbjörg Arnalds, Guðbjörg Andrea Jónsdóttir, Guðný Bergþóra Tryggvadóttir og Heiður Hrund Jónsdóttir, 2012). Gildi og gagnsemi námsins kom almennt vel út og voru nemendur fremur ánægðir. Rann- sóknin Gildi og gagnsemi náms í HA sem
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.