Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 88

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 88
Vanda Sigurgeirsdóttir og Jakob Frímann Þorsteinsson 2003) og tengsl eru á milli jákvæðra tóm- stunda og lífsgleði og hamingju (Leitner og Leitner, 2012; Mannel, 2007). Frítíma- tengd vandamál, eins og ofneysla ýmissa vímuefna, veðmál, hreyfingarleysi, þjófn- aður og skemmdarverk eru á hinn bóginn gríðarlega dýr fyrir samfélagið (Leitner og Leitner, 2012; Platz og Millar, 2001; Wheeler, 2010; Wolburg, 2001). í þessu samhengi er nauðsynlegt að fram komi að skipulagt tómstundastarf í umsjón ábyrgra og reyndra aðila er líklegra til að hafa jákvæð áhrif en athafnir sem ekki eru skipulagðar og/eða ekki í umsjá fagfólks (Álfgeir Logi Kristjánsson, Jón Sigfússon, Inga Dóra Sigfúsdóttir og Hrefna Páls- dóttir, 2012). Aðstoð við fólk í frítímanum er því sérhæft starf sem krefst fagmennsku og sérþekkingar ef gæði þess eiga að vera tryggð. Fagmennska er ekki sjálfsögð heldur krefst sérþekkingar og sérnáms sem byggist á skilgreindum kenningum (Meyvant Þórólfsson, Allyson Macdonald og Eggert Lárusson, 2007). Ljóst má því vera að menntaðir tómstunda- og félags- málafræðingar hafa mikilvægu hlutverki að gegna og því er áríðandi að gagnsemi og gæði námsins standist þær kröfur sem til þess eru gerðar. Árangur og gæði í háskólanámi Rannsakendur og aðrir áhugamenn um uppeldi og menntun hafa á síðustu ára- tugum fjallað töluvert um hugtök eins og gæði, skilvirkni, fagmennsku, umbóta- starf, þróun náms og sjálfsmat (Gajda og Koliba, 2007; Sergiovanni, 2009; Sigurlína Davíðsdóttir, 2008; Steinunn Helga Lárus- dóttir, 2002). Þessi umræða er áberandi í tengslum við öll skólastig á íslandi, allt frá leikskóla til háskóla. Ef litið er sérstaklega til háskólans sést að áherslur á að mæla árangur og gæði í háskólastarfi hafa verið ofarlega á baugi, bæði hér á landi og er- lendis. Til merkis um það gaf mennta- og menningarmálaráðuneytið út reglur um gæðaeftirlit með háskólakennslu í þeim tilgangi að efla markvisst íslenska há- skóla og tryggja samkeppnishæfni þeirra á alþjóðavettvangi (Reglur um eftirlit með gæðum kennslu og rannsókna í háskólum, nr. 321/2009). Hér á landi hefur ýmislegt verið gert til að mæla árangur og gæði í háskólanámi, til að mynda stjórnsýslu- og gæðaúttektir og ýmsar rannsóknir (sjá t.d. Guðrún Geirsdóttir og Gyða Jóhanns- dóttir, 2011; Ingibjörg Kaldalóns og Ally- son Macdonald, 2005; Menntamálaráðu- neytið, 2006; Ríkisendurskoðun, 2005). í nokkrum tilfellum hefur verið leitað til fyrrverandi nemenda eins og gert er í þessari rannsókn. Má þar nefna rannsókn á viðhorfum tveggja útskriftarárganga við HÍ en í þeirri rannsókn kom í ljós að þátt- takendur töldu sig almennt vel búna undir verkefni í starfi þegar námi lauk. Voru þeir einnig mjög jákvæðir gagnvart gildi náms- ins og var ánægjan jöfn og almenn hvort sem námi lauk 2001 eða 1993 (Ríkisendur- skoðun, 2005). í raun má segja að það sama gildi um rannsókn sem gerð var árið 2012 meðal fyrrverandi nemenda við Há- skóla íslands sem luku námi árið 2010 (Ás- dís Aðalbjörg Arnalds, Guðbjörg Andrea Jónsdóttir, Guðný Bergþóra Tryggvadóttir og Heiður Hrund Jónsdóttir, 2012). Gildi og gagnsemi námsins kom almennt vel út og voru nemendur fremur ánægðir. Rann- sóknin Gildi og gagnsemi náms í HA sem
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.