Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 89

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 89
Gæði og gagnsemi náms í tómstunda- og félagsmálafræði gerð var vorið 2005 meðal nemenda sem brautskráðust frá HA á árunum 1989-2003 hafði það markmið „að draga upp heild- stæða mynd af viðhorfi nemenda til gildis og gagnsemi náms síns við Háskólann á Akureyri" (Hjördís Sigursteinsdóttir, 2005, bls. 12). Helstu niðurstöður voru þær að brautskráðir nemendur voru almennt ánægðir með nám sitt og hvernig það hafði nýst þeim í starfi og til frekara náms. í skýrslu um rannsóknina kemur fram að alltaf sé þó hægt að gera betur og að há- skólayfirvöld geti nýtt sér niðurstöðurnar við ákvarðanatöku og stefnumótun (Hjör- dís Sigursteinsdóttir, 2005). Þegar leitað var að sambærilegum rann- sóknum á árangri og gæðum náms í tóm- stunda- og félagsmálafræði erlendis varð uppskeran rýr. Ekki fannst nein rannsókn sem beindist eingöngu að hinu almenna námi í tómstunda- og félagsmálafræði en eitthvað er um rannsóknir á deildum inn- an háskóla þar sem tómstunda- og félags- málafræðin er hluti af námsframboði. Má þar nefna rannsókn Horng, Teng og Baum (2009) meðal 430 kennara við námsbrautir í „hospitality, tourism and leisure" við háskóla í Taívan. Einnig báru þeir saman sams konar nám í Taívan og Bretlandi (Teng, Horng og Baum, 2013) og í Taívan og Bandaríkjunum (Horng og Teng, 2011) með sömu aðferð, það er að leitað var til kennara. Ekki fannst nein rannsókn þar sem nemendur voru spurðir. Ekki skal þó fullyrt að slíkar rannsóknir hafi ekki verið gerðar. Þó að ekki hafi fundist rannsóknir meðal nemenda í tómstunda- og félagsmálafræði við háskóla erlendis þá er það að leita eftir sjónarhorni nemenda viðurkennd rann- sóknaraðferð sem hefur verið notuð í yfir 85 ár (O'Neil, 1997). Ýmsir eru andsnúnir slíkum rannsóknum og segja að nemendur séu ekki hæfir til að meta gæði kennslu (Wallace, 1999) á meðan aðrir eru mjög fylgjandi því að leita til nemenda (Murray, 1997; Oldfield og Baron, 2000). Murrey (1997) segir til að mynda að rannsóknir eða kannanir á viðhorfum nemenda hafi leitt til mælanlegra framfara á gæðum kennslu. Þá gerðu Mueller og Skamp (2003) rann- sókn á kennaranámi í Kanada og komust að þeirri niðurstöðu að til að bæta kenn- aramenntun sé nauðsynlegt að hlusta á kennaranema og taka óskir þeirra og við- horf til námsins alvarlega. Liklegt má því telja að slíkar rannsóknir veiti gagnlegar upplýsingar sem hægt sé að nota til að auka gæði og gagnsemi þess náms sem skoðað er. Slíkar upplýsingar henta einkar vel í tilfelli námsbrautar í tómstunda- og félagsmálafræði, þar sem þróunin í nám- inu hefur verið sérlega hröð og oft gefist lítill tími til að ígrunda og meta. Fram- undan er vinna við að meta og endurskoða námið og má því segja að nauðsynlegt sé að staldra við, skoða og gagnrýna. í því sambandi er mikilvægt að láta ekki undir höfuð leggjast að leita til nemenda, gaum- gæfa þróun mála yfir lengri tíma og leitast þannig við að læra af reynslunni. Rannsóknarspurningar Tilgangur rannsóknarinnar er að afla upp- lýsinga sem geta leitt til þess að nám í tóm- stunda- og félagsmálafræði við Háskóla íslands verði enn betra. Eins og fram hefur komið er ætlunin að kanna viðhorf braut- skráðra nemenda til námsins og hvert
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.