Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 89

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 89
Gæði og gagnsemi náms í tómstunda- og félagsmálafræði gerð var vorið 2005 meðal nemenda sem brautskráðust frá HA á árunum 1989-2003 hafði það markmið „að draga upp heild- stæða mynd af viðhorfi nemenda til gildis og gagnsemi náms síns við Háskólann á Akureyri" (Hjördís Sigursteinsdóttir, 2005, bls. 12). Helstu niðurstöður voru þær að brautskráðir nemendur voru almennt ánægðir með nám sitt og hvernig það hafði nýst þeim í starfi og til frekara náms. í skýrslu um rannsóknina kemur fram að alltaf sé þó hægt að gera betur og að há- skólayfirvöld geti nýtt sér niðurstöðurnar við ákvarðanatöku og stefnumótun (Hjör- dís Sigursteinsdóttir, 2005). Þegar leitað var að sambærilegum rann- sóknum á árangri og gæðum náms í tóm- stunda- og félagsmálafræði erlendis varð uppskeran rýr. Ekki fannst nein rannsókn sem beindist eingöngu að hinu almenna námi í tómstunda- og félagsmálafræði en eitthvað er um rannsóknir á deildum inn- an háskóla þar sem tómstunda- og félags- málafræðin er hluti af námsframboði. Má þar nefna rannsókn Horng, Teng og Baum (2009) meðal 430 kennara við námsbrautir í „hospitality, tourism and leisure" við háskóla í Taívan. Einnig báru þeir saman sams konar nám í Taívan og Bretlandi (Teng, Horng og Baum, 2013) og í Taívan og Bandaríkjunum (Horng og Teng, 2011) með sömu aðferð, það er að leitað var til kennara. Ekki fannst nein rannsókn þar sem nemendur voru spurðir. Ekki skal þó fullyrt að slíkar rannsóknir hafi ekki verið gerðar. Þó að ekki hafi fundist rannsóknir meðal nemenda í tómstunda- og félagsmálafræði við háskóla erlendis þá er það að leita eftir sjónarhorni nemenda viðurkennd rann- sóknaraðferð sem hefur verið notuð í yfir 85 ár (O'Neil, 1997). Ýmsir eru andsnúnir slíkum rannsóknum og segja að nemendur séu ekki hæfir til að meta gæði kennslu (Wallace, 1999) á meðan aðrir eru mjög fylgjandi því að leita til nemenda (Murray, 1997; Oldfield og Baron, 2000). Murrey (1997) segir til að mynda að rannsóknir eða kannanir á viðhorfum nemenda hafi leitt til mælanlegra framfara á gæðum kennslu. Þá gerðu Mueller og Skamp (2003) rann- sókn á kennaranámi í Kanada og komust að þeirri niðurstöðu að til að bæta kenn- aramenntun sé nauðsynlegt að hlusta á kennaranema og taka óskir þeirra og við- horf til námsins alvarlega. Liklegt má því telja að slíkar rannsóknir veiti gagnlegar upplýsingar sem hægt sé að nota til að auka gæði og gagnsemi þess náms sem skoðað er. Slíkar upplýsingar henta einkar vel í tilfelli námsbrautar í tómstunda- og félagsmálafræði, þar sem þróunin í nám- inu hefur verið sérlega hröð og oft gefist lítill tími til að ígrunda og meta. Fram- undan er vinna við að meta og endurskoða námið og má því segja að nauðsynlegt sé að staldra við, skoða og gagnrýna. í því sambandi er mikilvægt að láta ekki undir höfuð leggjast að leita til nemenda, gaum- gæfa þróun mála yfir lengri tíma og leitast þannig við að læra af reynslunni. Rannsóknarspurningar Tilgangur rannsóknarinnar er að afla upp- lýsinga sem geta leitt til þess að nám í tóm- stunda- og félagsmálafræði við Háskóla íslands verði enn betra. Eins og fram hefur komið er ætlunin að kanna viðhorf braut- skráðra nemenda til námsins og hvert
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.