Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 98

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 98
Vanda Sigurgeirsdóttir og Jakob Frímann Þorsteinsson í heildina má segja að niðurstöður rann- sóknarinnar er snúa að atvinnu hafi verið jákvæðar. Viðhorftil námsins Rannsóknin leiddi í ljós að almennt eru viðhorf brautskráðra nemenda til náms í tómstunda- og félagsmálafræði jákvæð. Til að mynda sýna niðurstöður að 96% þátttakenda eru, þegar á heildina er litið, frekar eða mjög ánægðir með námið. Þá eru þeir nær allir frekar eða mjög sammála því að námið hafi búið þá vel undir verk- efni í núverandi starfi (92,5%) og undir verkefni í lífinu almennt (94%). Þó eru færri, eða 66,6%, sem telja að námið hafi búið þá frekar eða mjög vel undir það nám sem þeir stunda nú. Líklegt má telja að ein ástæðan sé sú að hluti nemenda hafi valið sér nám ótengt tómstunda- og félags- málafræði en einnig verður að velta því upp hvort námið undirbúi nemendur ekki nægjanlega vel fyrir frekara nám. Skoða þarf þessar niðurstöður nánar og grafast fyrir um hvað brautskráðir nemendur telja að megi bæta í þeim efnum. Er sú vinna þegar komin í gang með rýnihópavið- tölum meðal brautskráðra nemenda. Gildi og gagnsemi Óhætt er að segja að gildi og gagnsemi námsins virðist vera talsverð er kemur að hagnýtum þáttum, eins og undirbúningi fyrir ýmsa starfsemi á vettvangi frítímans, auknu sjálfstrausti, sem og þjálfun í heim- ildaleit og færni í að tjá sig munnlega og skriflega, en ekki síður þegar litið er til þátta sem tengjast gildismati og sam- félagslegri ábyrgð. Þetta er mjög jákvætt, ekki síst vegna þess að í stefnu Háskóla ís- lands fyrir árin 2011-2016 kemur fram að leggja á ríka áherslu „á að efla siðferðilega dómgreind, vitund um sjálfbærni og sam- félagslega ábyrgð starfsmanna jafnt sem nemenda og þar með samfélagsins alls til lengri tíma" (Háskóli íslands, e.d.). Þar kemur einnig fram að Háskólinn vill vera í fararbroddi í jafnréttismálum og leggja á áherslu á jafnrétti í allri starfsemi (Háskóli íslands, e.d.). í því ljósi er athyglisvert að brautskráðir nemendur í tómstunda- og félagsmálafræði mátu þessa þætti mun meira en brautskráðir nemendur frá Há- skóla íslands árið 2010 (Ásdís Aðalbjörg Arnalds o.fl., 2012). Sem dæmi eru 84,6% brautskráðra nemenda í tómstunda- og félagsmálafræði frekar eða mjög sammála því að námið hafi eflt siðferðislega dóm- greind þeirra en 62% í rannsókninni frá 2010. Þá eru 84,6% brautskráðra nemenda í tómstunda- og félagsmálafræði sammála um að námið hafi eflt vitund þeirra um samfélagslega ábyrgð en einungis 59% í rannsókninni frá 2010. Loks telja 63,1% á móti 52% að námið hafi eflt vitund þeirra um sjálfbærni og 70,7% á móti 44% að námið hafi eflt vitund þeirra um jafnrétti. Þessar rannsóknir voru ekki gerðar á sama tíma og fjöldi þátttakenda er ekki sá sami en eigi að síður eru þetta athyglisverðar niðurstöður. Jafnrétti, siðferðisleg dóm- greind, samfélagsleg ábyrgð og sjálfbæmi eru allt gildi sem flestir hljóta að vera sam- mála um að gott sé fyrir fólk að tileinka sér og því væri fróðlegt að kanna nánar hvað veldur þvf að námið í tómstunda- og félagsmálafræði virðist hafa þessi jákvæðu áhrif á nemendur.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.