Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 98

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 98
Vanda Sigurgeirsdóttir og Jakob Frímann Þorsteinsson í heildina má segja að niðurstöður rann- sóknarinnar er snúa að atvinnu hafi verið jákvæðar. Viðhorftil námsins Rannsóknin leiddi í ljós að almennt eru viðhorf brautskráðra nemenda til náms í tómstunda- og félagsmálafræði jákvæð. Til að mynda sýna niðurstöður að 96% þátttakenda eru, þegar á heildina er litið, frekar eða mjög ánægðir með námið. Þá eru þeir nær allir frekar eða mjög sammála því að námið hafi búið þá vel undir verk- efni í núverandi starfi (92,5%) og undir verkefni í lífinu almennt (94%). Þó eru færri, eða 66,6%, sem telja að námið hafi búið þá frekar eða mjög vel undir það nám sem þeir stunda nú. Líklegt má telja að ein ástæðan sé sú að hluti nemenda hafi valið sér nám ótengt tómstunda- og félags- málafræði en einnig verður að velta því upp hvort námið undirbúi nemendur ekki nægjanlega vel fyrir frekara nám. Skoða þarf þessar niðurstöður nánar og grafast fyrir um hvað brautskráðir nemendur telja að megi bæta í þeim efnum. Er sú vinna þegar komin í gang með rýnihópavið- tölum meðal brautskráðra nemenda. Gildi og gagnsemi Óhætt er að segja að gildi og gagnsemi námsins virðist vera talsverð er kemur að hagnýtum þáttum, eins og undirbúningi fyrir ýmsa starfsemi á vettvangi frítímans, auknu sjálfstrausti, sem og þjálfun í heim- ildaleit og færni í að tjá sig munnlega og skriflega, en ekki síður þegar litið er til þátta sem tengjast gildismati og sam- félagslegri ábyrgð. Þetta er mjög jákvætt, ekki síst vegna þess að í stefnu Háskóla ís- lands fyrir árin 2011-2016 kemur fram að leggja á ríka áherslu „á að efla siðferðilega dómgreind, vitund um sjálfbærni og sam- félagslega ábyrgð starfsmanna jafnt sem nemenda og þar með samfélagsins alls til lengri tíma" (Háskóli íslands, e.d.). Þar kemur einnig fram að Háskólinn vill vera í fararbroddi í jafnréttismálum og leggja á áherslu á jafnrétti í allri starfsemi (Háskóli íslands, e.d.). í því ljósi er athyglisvert að brautskráðir nemendur í tómstunda- og félagsmálafræði mátu þessa þætti mun meira en brautskráðir nemendur frá Há- skóla íslands árið 2010 (Ásdís Aðalbjörg Arnalds o.fl., 2012). Sem dæmi eru 84,6% brautskráðra nemenda í tómstunda- og félagsmálafræði frekar eða mjög sammála því að námið hafi eflt siðferðislega dóm- greind þeirra en 62% í rannsókninni frá 2010. Þá eru 84,6% brautskráðra nemenda í tómstunda- og félagsmálafræði sammála um að námið hafi eflt vitund þeirra um samfélagslega ábyrgð en einungis 59% í rannsókninni frá 2010. Loks telja 63,1% á móti 52% að námið hafi eflt vitund þeirra um sjálfbærni og 70,7% á móti 44% að námið hafi eflt vitund þeirra um jafnrétti. Þessar rannsóknir voru ekki gerðar á sama tíma og fjöldi þátttakenda er ekki sá sami en eigi að síður eru þetta athyglisverðar niðurstöður. Jafnrétti, siðferðisleg dóm- greind, samfélagsleg ábyrgð og sjálfbæmi eru allt gildi sem flestir hljóta að vera sam- mála um að gott sé fyrir fólk að tileinka sér og því væri fróðlegt að kanna nánar hvað veldur þvf að námið í tómstunda- og félagsmálafræði virðist hafa þessi jákvæðu áhrif á nemendur.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.