Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 98

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 98
Vanda Sigurgeirsdóttir og Jakob Frímann Þorsteinsson í heildina má segja að niðurstöður rann- sóknarinnar er snúa að atvinnu hafi verið jákvæðar. Viðhorftil námsins Rannsóknin leiddi í ljós að almennt eru viðhorf brautskráðra nemenda til náms í tómstunda- og félagsmálafræði jákvæð. Til að mynda sýna niðurstöður að 96% þátttakenda eru, þegar á heildina er litið, frekar eða mjög ánægðir með námið. Þá eru þeir nær allir frekar eða mjög sammála því að námið hafi búið þá vel undir verk- efni í núverandi starfi (92,5%) og undir verkefni í lífinu almennt (94%). Þó eru færri, eða 66,6%, sem telja að námið hafi búið þá frekar eða mjög vel undir það nám sem þeir stunda nú. Líklegt má telja að ein ástæðan sé sú að hluti nemenda hafi valið sér nám ótengt tómstunda- og félags- málafræði en einnig verður að velta því upp hvort námið undirbúi nemendur ekki nægjanlega vel fyrir frekara nám. Skoða þarf þessar niðurstöður nánar og grafast fyrir um hvað brautskráðir nemendur telja að megi bæta í þeim efnum. Er sú vinna þegar komin í gang með rýnihópavið- tölum meðal brautskráðra nemenda. Gildi og gagnsemi Óhætt er að segja að gildi og gagnsemi námsins virðist vera talsverð er kemur að hagnýtum þáttum, eins og undirbúningi fyrir ýmsa starfsemi á vettvangi frítímans, auknu sjálfstrausti, sem og þjálfun í heim- ildaleit og færni í að tjá sig munnlega og skriflega, en ekki síður þegar litið er til þátta sem tengjast gildismati og sam- félagslegri ábyrgð. Þetta er mjög jákvætt, ekki síst vegna þess að í stefnu Háskóla ís- lands fyrir árin 2011-2016 kemur fram að leggja á ríka áherslu „á að efla siðferðilega dómgreind, vitund um sjálfbærni og sam- félagslega ábyrgð starfsmanna jafnt sem nemenda og þar með samfélagsins alls til lengri tíma" (Háskóli íslands, e.d.). Þar kemur einnig fram að Háskólinn vill vera í fararbroddi í jafnréttismálum og leggja á áherslu á jafnrétti í allri starfsemi (Háskóli íslands, e.d.). í því ljósi er athyglisvert að brautskráðir nemendur í tómstunda- og félagsmálafræði mátu þessa þætti mun meira en brautskráðir nemendur frá Há- skóla íslands árið 2010 (Ásdís Aðalbjörg Arnalds o.fl., 2012). Sem dæmi eru 84,6% brautskráðra nemenda í tómstunda- og félagsmálafræði frekar eða mjög sammála því að námið hafi eflt siðferðislega dóm- greind þeirra en 62% í rannsókninni frá 2010. Þá eru 84,6% brautskráðra nemenda í tómstunda- og félagsmálafræði sammála um að námið hafi eflt vitund þeirra um samfélagslega ábyrgð en einungis 59% í rannsókninni frá 2010. Loks telja 63,1% á móti 52% að námið hafi eflt vitund þeirra um sjálfbærni og 70,7% á móti 44% að námið hafi eflt vitund þeirra um jafnrétti. Þessar rannsóknir voru ekki gerðar á sama tíma og fjöldi þátttakenda er ekki sá sami en eigi að síður eru þetta athyglisverðar niðurstöður. Jafnrétti, siðferðisleg dóm- greind, samfélagsleg ábyrgð og sjálfbæmi eru allt gildi sem flestir hljóta að vera sam- mála um að gott sé fyrir fólk að tileinka sér og því væri fróðlegt að kanna nánar hvað veldur þvf að námið í tómstunda- og félagsmálafræði virðist hafa þessi jákvæðu áhrif á nemendur.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.