Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 99

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 99
Gæði og gagnsemi náms í tómstunda- og félagsmálafræði Kennsluhættir og inntak í heild er mat brautskráðra nemenda á einstökum þáttum námsins frekar gott. Spurning um kennarana kom best út en 95,4% voru frekar eða mjög sammála því að kennaramir hefðu vakið áhuga þeirra á náminu. Næst kom hvort kennsluhættir hvettu til virkrar þátttöku nemenda en 93,7% aðspurðra töldu að svo væri. Þá vom 92,4% þátttakenda frekar eða mjög sam- mála því að námið í tómstunda- og félags- málafræði hefði verið fræðilega örvandi og hvetjandi og 89% töldu kennsluhætti vera fjölbreytta. Em þetta mjög afgerandi niðurstöður og mun betri en komu fram í svömm við sömu spurningum í áður- nefndri rannsókn meðal brautskráðra nemenda við HÍ árið 2010. Mestu munar þegar kemur að fjölbreyttum kennsluhátt- um, eða samtals um 40%, og þá var 30% munur á svörum við spurningunni um hvort kennsluhættir hvettu til virkrar þátt- töku nemenda (Ásdís Aðalbjörg Arnalds o.fl., 2012). Em þetta ánægjulegar niður- stöður fyrir námið í tómstunda- og félags- málafræði,ekki síst með tilliti til þess að í stefnu Háskóla íslands kemur fram að áhersla eigi að vera á fjölbreytta kennslu- ætti sem hvetja nemendur til virkrar þátt- töku í náminu (Háskóli íslands, e.d.). Lægstu tölumar sneru að framboði á nám- skeiðum og kynningu á breytingum á námi og kennslu en aðeins rúmlega helmingur þátttakenda er á þeirri skoðun að framboð á námskeiðum hafi verið fullnægjandi og að breytingar á námi og kennslu hafi verið vel kynntar. Mikilvægt er að breyta þessu til betri vegar og nýta þannig niðurstöður rannsóknarinnar til að gera gott nám enn betra. Reyndar voru þessar tölur enn lægri í rannsókninni frá 2010 (Ásdís Aðalbjörg Arnalds o.fl., 2012) sem sýnir að um er að ræða þætti sem allt starfsfólk og kennarar Háskóla íslands ættu að taka til athugunar. í heild vom nær allir þátttakendur á þeirri skoðun að námið væri fjölbreytt og skemmtilegt, sem er jákvætt en líklega er þó enn jákvæðara að tæp 90% telja að námið sé hagnýtt. Ekki má þó lfta fram hjá þeim niðurstöðum að nokkrum hópi þátttakenda fannst námið ekki nógu krefj- andi og að hægt væri að komast í gegnum námið án þess að lesa fræðilegt efni. Þó að fleiri hafi reyndar verið þessu ósammála en sammála þá er mikilvægt að gera gang- skör að því að breyta þessu til batnaðar. Slík vinna er reyndar nú þegar hafin og er það vel. Einhver munur var eftir kynjum, aldri, útskriftarámm og námstilhögun í sumum spurningum, eins og fram kom í niður- stöðukafla. Það var þó ekki markmiðið með þessari rannsókn að skoða þennan mun í þaula og mun það bíða betri tíma. Að lokum er vert að benda á að þátt- takendur gáfu náminu 3,7 í meðaleinkunn, af 5 mögulegum, þegar þeir voru beðnir að meta hvernig námið hefði búið þá undir að taka á einelti. Em þetta nokkuð jákvæðar niðurstöður þó sannarlega megi gera betur. Áhugavert er að velta því upp í þessu samhengi að rannsóknir sýna að grunnskólakennarar telja margir hverjir að kennaranám þeirra búi þá ekki nógu vel undir þetta flókna og oft erfiða hlut- verk (Sairanen og Pfeffer, 2011; Sjöfn Krist- jánsdóttir og Vanda Sigurgeirsdóttir, 2011; Vanda Sigurgeirsdóttir og Sif Einarsdóttir, 97
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.