Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 99

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 99
Gæði og gagnsemi náms í tómstunda- og félagsmálafræði Kennsluhættir og inntak í heild er mat brautskráðra nemenda á einstökum þáttum námsins frekar gott. Spurning um kennarana kom best út en 95,4% voru frekar eða mjög sammála því að kennaramir hefðu vakið áhuga þeirra á náminu. Næst kom hvort kennsluhættir hvettu til virkrar þátttöku nemenda en 93,7% aðspurðra töldu að svo væri. Þá vom 92,4% þátttakenda frekar eða mjög sam- mála því að námið í tómstunda- og félags- málafræði hefði verið fræðilega örvandi og hvetjandi og 89% töldu kennsluhætti vera fjölbreytta. Em þetta mjög afgerandi niðurstöður og mun betri en komu fram í svömm við sömu spurningum í áður- nefndri rannsókn meðal brautskráðra nemenda við HÍ árið 2010. Mestu munar þegar kemur að fjölbreyttum kennsluhátt- um, eða samtals um 40%, og þá var 30% munur á svörum við spurningunni um hvort kennsluhættir hvettu til virkrar þátt- töku nemenda (Ásdís Aðalbjörg Arnalds o.fl., 2012). Em þetta ánægjulegar niður- stöður fyrir námið í tómstunda- og félags- málafræði,ekki síst með tilliti til þess að í stefnu Háskóla íslands kemur fram að áhersla eigi að vera á fjölbreytta kennslu- ætti sem hvetja nemendur til virkrar þátt- töku í náminu (Háskóli íslands, e.d.). Lægstu tölumar sneru að framboði á nám- skeiðum og kynningu á breytingum á námi og kennslu en aðeins rúmlega helmingur þátttakenda er á þeirri skoðun að framboð á námskeiðum hafi verið fullnægjandi og að breytingar á námi og kennslu hafi verið vel kynntar. Mikilvægt er að breyta þessu til betri vegar og nýta þannig niðurstöður rannsóknarinnar til að gera gott nám enn betra. Reyndar voru þessar tölur enn lægri í rannsókninni frá 2010 (Ásdís Aðalbjörg Arnalds o.fl., 2012) sem sýnir að um er að ræða þætti sem allt starfsfólk og kennarar Háskóla íslands ættu að taka til athugunar. í heild vom nær allir þátttakendur á þeirri skoðun að námið væri fjölbreytt og skemmtilegt, sem er jákvætt en líklega er þó enn jákvæðara að tæp 90% telja að námið sé hagnýtt. Ekki má þó lfta fram hjá þeim niðurstöðum að nokkrum hópi þátttakenda fannst námið ekki nógu krefj- andi og að hægt væri að komast í gegnum námið án þess að lesa fræðilegt efni. Þó að fleiri hafi reyndar verið þessu ósammála en sammála þá er mikilvægt að gera gang- skör að því að breyta þessu til batnaðar. Slík vinna er reyndar nú þegar hafin og er það vel. Einhver munur var eftir kynjum, aldri, útskriftarámm og námstilhögun í sumum spurningum, eins og fram kom í niður- stöðukafla. Það var þó ekki markmiðið með þessari rannsókn að skoða þennan mun í þaula og mun það bíða betri tíma. Að lokum er vert að benda á að þátt- takendur gáfu náminu 3,7 í meðaleinkunn, af 5 mögulegum, þegar þeir voru beðnir að meta hvernig námið hefði búið þá undir að taka á einelti. Em þetta nokkuð jákvæðar niðurstöður þó sannarlega megi gera betur. Áhugavert er að velta því upp í þessu samhengi að rannsóknir sýna að grunnskólakennarar telja margir hverjir að kennaranám þeirra búi þá ekki nógu vel undir þetta flókna og oft erfiða hlut- verk (Sairanen og Pfeffer, 2011; Sjöfn Krist- jánsdóttir og Vanda Sigurgeirsdóttir, 2011; Vanda Sigurgeirsdóttir og Sif Einarsdóttir, 97
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.