Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 99

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 99
Gæði og gagnsemi náms í tómstunda- og félagsmálafræði Kennsluhættir og inntak í heild er mat brautskráðra nemenda á einstökum þáttum námsins frekar gott. Spurning um kennarana kom best út en 95,4% voru frekar eða mjög sammála því að kennaramir hefðu vakið áhuga þeirra á náminu. Næst kom hvort kennsluhættir hvettu til virkrar þátttöku nemenda en 93,7% aðspurðra töldu að svo væri. Þá vom 92,4% þátttakenda frekar eða mjög sam- mála því að námið í tómstunda- og félags- málafræði hefði verið fræðilega örvandi og hvetjandi og 89% töldu kennsluhætti vera fjölbreytta. Em þetta mjög afgerandi niðurstöður og mun betri en komu fram í svömm við sömu spurningum í áður- nefndri rannsókn meðal brautskráðra nemenda við HÍ árið 2010. Mestu munar þegar kemur að fjölbreyttum kennsluhátt- um, eða samtals um 40%, og þá var 30% munur á svörum við spurningunni um hvort kennsluhættir hvettu til virkrar þátt- töku nemenda (Ásdís Aðalbjörg Arnalds o.fl., 2012). Em þetta ánægjulegar niður- stöður fyrir námið í tómstunda- og félags- málafræði,ekki síst með tilliti til þess að í stefnu Háskóla íslands kemur fram að áhersla eigi að vera á fjölbreytta kennslu- ætti sem hvetja nemendur til virkrar þátt- töku í náminu (Háskóli íslands, e.d.). Lægstu tölumar sneru að framboði á nám- skeiðum og kynningu á breytingum á námi og kennslu en aðeins rúmlega helmingur þátttakenda er á þeirri skoðun að framboð á námskeiðum hafi verið fullnægjandi og að breytingar á námi og kennslu hafi verið vel kynntar. Mikilvægt er að breyta þessu til betri vegar og nýta þannig niðurstöður rannsóknarinnar til að gera gott nám enn betra. Reyndar voru þessar tölur enn lægri í rannsókninni frá 2010 (Ásdís Aðalbjörg Arnalds o.fl., 2012) sem sýnir að um er að ræða þætti sem allt starfsfólk og kennarar Háskóla íslands ættu að taka til athugunar. í heild vom nær allir þátttakendur á þeirri skoðun að námið væri fjölbreytt og skemmtilegt, sem er jákvætt en líklega er þó enn jákvæðara að tæp 90% telja að námið sé hagnýtt. Ekki má þó lfta fram hjá þeim niðurstöðum að nokkrum hópi þátttakenda fannst námið ekki nógu krefj- andi og að hægt væri að komast í gegnum námið án þess að lesa fræðilegt efni. Þó að fleiri hafi reyndar verið þessu ósammála en sammála þá er mikilvægt að gera gang- skör að því að breyta þessu til batnaðar. Slík vinna er reyndar nú þegar hafin og er það vel. Einhver munur var eftir kynjum, aldri, útskriftarámm og námstilhögun í sumum spurningum, eins og fram kom í niður- stöðukafla. Það var þó ekki markmiðið með þessari rannsókn að skoða þennan mun í þaula og mun það bíða betri tíma. Að lokum er vert að benda á að þátt- takendur gáfu náminu 3,7 í meðaleinkunn, af 5 mögulegum, þegar þeir voru beðnir að meta hvernig námið hefði búið þá undir að taka á einelti. Em þetta nokkuð jákvæðar niðurstöður þó sannarlega megi gera betur. Áhugavert er að velta því upp í þessu samhengi að rannsóknir sýna að grunnskólakennarar telja margir hverjir að kennaranám þeirra búi þá ekki nógu vel undir þetta flókna og oft erfiða hlut- verk (Sairanen og Pfeffer, 2011; Sjöfn Krist- jánsdóttir og Vanda Sigurgeirsdóttir, 2011; Vanda Sigurgeirsdóttir og Sif Einarsdóttir, 97
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.