Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 106

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 106
Ritrýnd grein Tímarit um menntarannsóknir / Journal of Educational Research (lceland) 11, 2014 104-126 Viðhorf til samþættingar skóla- og frístundastarfs í fjölmenningarskóla Kolbrún Þ. Pálsdóttir, Brynja Elísabeth Halldórsdóttir, Háskóla íslands og Ester Helga Líneyjardóttir, Reykjavíkurborg Þessi grein segir frá eigindlegri rannsókn á samþættingu skóla- og frístundastarfs í Fellaskóla veturinn 2012-2013. Þann vetur hófst þróunarverkefni við skólann sem fólst í samþættingu skóla- og frístundastarfs barna í 1. og 2. bekk og tók skólinn við rekstri frístundaheimilis. Fellaskóli hefur sérstöðu í íslensku skólakerfi því um 70% nemenda búa við annað móðurmál á heimili en íslensku. Meginmarkmið þró- unarverkefnisins í Fellaskóla voru „að auka árangur og skapa nemendum í 1. og 2. bekk Fellaskóla lengri og samfelldari skóladag með því að flétta saman nám og kennslu og frístundastarf" (Tillaga um samþætt skóla- og frístundastarf í Fellaskóla, e.d.). Tilgangur rannsóknarinnar var að afla þekkingar um samþættingu skóla- og frístundastarfs í ljósi kenninga um fjölmenningarlegt skólastarf og gildi félags- og frístundastarfs, ennfremur að afla upplýsinga sem nýttust stjórnendum og starfs- fólki við að þróa og bæta starfshætti. Meginrannsóknarspurningin var: Hvaða lær- dóma má draga af reynslu barna, starfsfólks og foreldra af samþættingu skóla- og frístundastarfsins? Tekin voru viðtöl við skólastjórnendur, þrjá kennara, fjóra frí- stundaleiðbeinendur og sex börn og haldnir þrír rýnifundir með alls 15 foreldrum. Þrjár meginniðurstöður rannsóknarinnar voru eftirfarandi: i) Samþætting skóla- og frístundastarfsins kom vel út fyrir börn og fjölskyldur í Fellaskóla. Þátttaka allra bamanna í frístundastarfinu sem hluta af skóladeginum efldi tengslamyndun og samfélag barnanna að mati foreldra og starfsfólks. ii) Aukin áhersla á frístundastarf og félagslega þátttöku barna styður aðlögun og samþættingu í anda fjölmenningar- stefnu. iii) Skýra þarf betur hlutverk frístundaleiðbeinenda og veita þeim öflugri faglegan stuðning. Rannsóknin leiðir í ljós að til að styðja fjöltyngda nemendur sé mikilvægt að hugað sé að stuðningi við félagslegt umhverfi þeirra ekki síður en formlegt nám. Rannsóknin er enn fremur mikilvægt framlag til tómstundafræða, og skapar bæði fræðilega og hagnýta þekkingu á störfum frístundaleiðbeinenda í grunnskólum. Lykilorð: fjölmenningarlegt skólastaii, samþætt skóla- og fristundastarf, samstarf Hagnýtt gildi Rannsókn þessi varpar Ijósi á viðhorf barna, startsfólks og foreldra til samþættingar skóla- og frístundastarfs. Hér er bent á mikilvægi þess að styrkja félags- og frístundastarf til að styðja fjölmenningarlegt skólastarf. Greinin á þvi brýnt erindi til stjórnenda og fagfólks sem leiöir skóla- og frí- stundastarf. 104
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.